sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Khiến Quang Hải trở thành bạn thân với băng ghế dự bị, cựu thần đồng Pháp vẫn không có cửa dự World Cup

Thứ tư, 21/09/2022 10:05 (GMT+7)

Henri Saivet, đồng đội của Quang Hải tại Pau FC, vừa nhận thông điệp từ HLV tuyển Senegal giải thích lý do vì sao anh không có tên ở ĐTQG dù thi đấu tốt.

Henri Saivet là cái tên thi đấu tốt nhất của Pau FC tại mùa giải này. Dù có những màn trình diễn rất hay để vực dậy cả một tập thể đang đi xuống nhưng Henri Saivet vẫn không được HLV Aliou Cisse triệu tập vào danh sách cầu thủ của ĐT Senegal chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu sắp tới. Đây là tin rất không vui với Saivet khi VCK World Cup 2022 đã tới gần và đợt tập trung sắp tới mang ý nghĩa rất quan trọng.

Mới đây, khi được hỏi về Saivet, một trong những "trò cưng" của HLV Cisse trong quá khứ, ông thẳng thừng trả lời: "Vâng, Henri Saivet, tôi biết anh ấy rất rõ. Song chúng ta không được quên rằng anh ấy đã gần một năm không thi đấu (cả mùa trước Saivet thất nghiệp).

Henri Saivet Senegal
Henri Saivet không được gọi lên tuyển Senegal dự World Cup 2022

Anh ấy chỉ đang ngoi đầu lên khỏi mặt nước khi khoác áo Pau. Chúng tôi đang theo dõi anh ấy và Henri đang mang tới những tín hiệu rất tốt. Còn 1 tháng nữa và chúng ta sẽ xem. Đang có sự cạnh tranh ở vị trí của anh ấy.

2 tuần trước, đúng là anh ấy đã ghi hai bàn thắng từ những quả đá phạt. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải gọi anh ấy lên tuyển. Anh ấy chỉ là một phần của nhóm 50-60 cầu thủ mà chúng tôi có. Mà chúng tôi chỉ có thể gọi một nửa số cầu thủ này lên tuyển".

Trong quá khứ, Saivet từng là quân bài quan trọng trong tay của HLV Aliou Cisse, anh đã thi đấu 27 trận cho ĐT Senegal và ghi một bàn thắng. Tiền vệ của Pau FC cũng từng là đối tác cực kỳ ăn ý với Sadio Mane khi khá nhiều bàn thắng của Mane ghi được trong màu áo ĐTQG có dấu chân của Henri Saivet.

Nói thêm về quá khứ hào hùng của Henri Saivet, anh nổi lên từ rất sớm khi anh được CLB Bordeaux ký hợp đồng chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi vào năm 2007. Chân sút sinh năm 1990 từng có giai đoạn làm mưa, làm gió tại Pháp khi anh sở hữu cho riêng mình 23 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn trong 177 trận cho Bordeaux. Tuy nhiên, khi chuyển đến Anh chơi cho Newcastle, Henri Saivet lại tỏ ra không quá hợp với môi trường tại đây. Đó cũng là lí do vì sao anh quyết định trở lại quê hương và đồng ý gia nhập Pau FC. 

Còn về phía ĐTQG, dù khoác áo các đội trẻ Pháp từ U16 đến U21 nhưng do không thể cạnh tranh được một vị trí ở "Đội bóng áo Lam", Saivet đã quyết định khoác áo đội tuyển Senegal từ năm 2013 đến nay.

Theo dõi Sports442 trên