sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lewandowski lý giải Barca chú trọng lối đá đẹp nên mới bị loại khỏi C1

Thứ ba, 01/11/2022 10:23 (GMT+7)

Theo tiền đạo Robert Lewandowski, Barca sẽ không bị loại từ vòng bảng Champions League nếu xử lý tốt hơn trong một số tình huống.

Barca đã chính thức bị loại khỏi Champions League năm nay ngay từ vòng bảng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mà Los Blaugrana phải đón nhận kết quả thất vọng như vậy.

Lewandowski thừa nhận không vui với hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan cũng hy vọng các Cules sẽ tiếp tục kiên nhẫn và tin tưởng vào quá trình cải tổ đang diễn ra ở câu lạc bộ.

Lewandowski that vong
Lewandowski thất vọng vì thành tích nghèo nàn của Barcelona

"Rõ ràng tôi không hài lòng, Barca lẽ ra phải vào vòng knock-out Champions League", Lewandowski nói với La Vanguardia - tờ báo có trụ sở tại Barcelona và là tờ báo hàng đầu của xứ Catalonia - ngày 30/10. "Nhưng trước khi đến Barca, tôi biết trước việc mùa giải đầu tiên chắc chắn sẽ khó khăn hơn thông thường".

Theo Lewandowski, Barca đá tốt nhưng bị loại sớm vì những tình huống cụ thể. "Chúng tôi cần tinh quái hơn trong một số tình huống", ngôi sao Ba Lan phân tích. "Đôi khi trong bóng đá, bạn phải biết làm thế nào để thắng, chứ không đơn thuần là tạo dựng lối đá đẹp. Việc này đã xảy ra với Barca".

Dù bị loại sớm ở Champions League nhưng Barca đang chơi ấn tượng ở giải quốc nội. Việc Real Madrid không thể đánh bại Girona cuối tuần qua giúp Barca tạm thời thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu xuống chỉ còn 1 điểm sau 12 vòng đấu.

Giữa tuần sau, Barca sẽ có trận đấu vô thưởng vô phạt với Viktoria Plzen ở Champions League. Đến cuối tuần, thầy trò Xavi sẽ đụng độ Almeria ở La Liga.

Barcelona bi loai
Barcelona đã có 2 năm liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng UEFA Champions League

Theo danh sách được công bố ngày 31/10, Lewandowski, Memphis Depay, Ronald Araujo, Sergi Roberto và Andreas Christensen không sang CH Czech đấu Viktoria Plzen ở lượt cuối Champions League. Sergio Busquets vắng mặt vì án treo giò, trong khi Eric Garcia và Jules Kounde chấn thương.

Thay vào đó, Xavi sẽ trao cơ hội cho bốn tài năng trẻ của lò La Masia, gồm Marc Casado, Alvaro Sanz, Ilias Akhomach và Alex Valle. Trong đó, Casado thường xuyên được đôn lên đội một từ đầu mùa và được đánh giá cao khi có thể đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như hậu vệ phải. Cầu thủ 19 tuổi dự bị cả hai lượt gặp Inter tại Champions League và một số trận đấu ở La Liga. Trong khi đó, Akhomach và Sanz đã ra mắt đội một Barca mùa trước, nhưng chưa được trao cơ hội từ đầu mùa, còn Valle đang chờ trận đấu đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên