sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Erling Haaland bị 'bỏ túi', Man City bị Liverpool 'xử gọn' trên sân Anfield

Thứ hai, 17/10/2022 01:00 (GMT+7)

(Kết quả Liverpool vs Man City, 22h30 hôm nay ngày 16/10) – Dù chịu sức ép rất lớn từ phía Man City nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn có được chiến thắng sát nút trước đối thủ.

Liverpool 1-0 Man City

Ghi bàn: 

Liverpool: Salah (75')

Cả hai đội đều có lối chơi tấn công nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận lập tức được đẩy lên với nhịp độ cao. Với lợi thế sân nhà, Liverpool là đội bóng chơi chủ động hơn với sự cơ động của bộ đôi hậu vệ cánh.

Không chịu kém cạnh, Man City cũng liên tục pressing và Joao Cancelo là người thường xuyên dâng cao để tạo đột biến cho những pha lên bóng của đội khách.

Phút thứ 15, các cầu thủ Man City tung ra 3 cú dứt điểm liên tiếp hướng bóng về phía khung thành của Liverpool nhưng không thành công. Đáp trả ngay sau đó, Diogo Jota treo bóng vào vòng cấm nhưng đồng đội của anh ở phía trong lại không kịp thời tiếp ứng.

Liverpool vs Man City
Salah ghi bàn duy nhất của trận đấu

Thế trận liên tục giằng co với nhịp độ rất nhanh những phút sau đó nhưng cuối cùng vẫn không có bàn thắng nào được ghi vì các chân sút của hai bên đều thiếu một chút tinh tế ở những pha xử lý cuối cùng.

Sang hiệp 2, Man City là những người chủ động dâng cao đá pressing để tạo sức ép lên phía đối phương ngay từ những phút đầu tiên của hiệp đấu. Liverpool lại chuyển sang chơi rình rập và suýt chút nữa đã có được thành quả.

Phút 51, Salah thực hiện pha bứt tốc vượt qua sự bám đuổi của 3 cầu thủ Man City nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Ngay sau đó, Foden đã đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng sau khi kiểm tra VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Man City vì Haaland đã phạm lỗi với Fabinho trước đó.

Phút 55, từ pha phản công sắc bén, Salah thực hiện pha chuyền bóng chuẩn xác cho Jota nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đánh đầu đưa bóng khẽ chạm cột dọc bay ra ngoài trong sự tiếc nuối. 

Tuy nhiên, các khán giả trên sân Anfield cũng không cần phải tiếc nuối quá lâu khi chân sút người Ai Cập ghi bàn ở phút 75.

Bên kia sân, Man City dù rất nỗ lực tấn công và tạo ra được rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của họ tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Liverpool. Kết quả, The Kop đã có được chiến thắng sát nút 1 -0 trước Man City.

Theo dõi Sports442 trên