sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bỏ thành công Haaland vào túi, Van Dijk lập thêm siêu kỷ lục không tưởng tại Anfield

Thứ hai, 17/10/2022 09:48 (GMT+7)

Trung vệ Van Dijk ‘bỏ túi’ Haaland ở đại chiến Liverpool 1-0 Man City, vòng 11 Premier League, nối dài kỷ lục khó tin tại Anfield.

Khi mà tất cả đặt ra câu hỏi rằng liệu ai sẽ là người ngăn cản Erling Haaland ghi bàn, thì Virgil van Dijk đã cho tất cả biết câu trả lời sau khi khiến chân sút người Na Uy tịt ngòi.

Không chỉ giúp đội nhà giữ sạch lưới, Van Dijk cũng củng cố chuỗi thành tích 70 trận bất bại tại Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (59 chiến thắng và 11 trận hòa). Một thống kê vô tiền khoáng hậu ở giải đấu cao nhất nước Anh với một trung vệ. 

Liverpool của Jurgen Klopp chơi trận hay nhất từ đầu mùa, nên dù Jurgen Klopp bị thẻ đỏ vào cuối trận, vẫn thấy thật mãn nguyện.

Van Dijk vs Haaland
Van Dijk khiến Haaland "tắt điện" tại Anfield

Van Dijk sắm vai chính nơi hàng thủ cùng đồng đội khiến Man City chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải với bàn duy nhất của Mohamed Salah.

Trước đó, trung vệ người Hà Lan và cả siêu sao người Ai Cập đều bị chê chơi dưới sức ở mùa giải này. Nhưng ở cuộc chiến tại Anfield đêm qua, không chỉ cả 2 mà đoàn quân của Klopp đã cho thấy giá trị của mình khiến Pep Guardiola cũng Man xanh một lần nữa khó nuốt trôi.

Van Dijk cũng đưa ra câu trả lời rõ ràng nhất cho dấu chấm hỏi của cả làng bóng thế giới:Llàm thế nào để ngăn chặn Erling Haaland, người có 15 bàn chỉ sau 9 trận tại Premier League, điều chưa từng ai làm được.

Một cổ động viên đã bình luận sau trận: “Van Dijk đang có phong độ tệ nhất trong sự nghiệp ở Liverpool nhưng anh ấy đã nhét Haaland vào trong túi suốt cả trận”.

Dấu ấn lớn nhất chắc chắn là tình huống ở phút 82, khi Van Dijk phá bóng ngay trước mắt Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã chọn sẵn vị trí để chuẩn bị đánh đầu. Nhưng trung vệ của Liverpool đã thể hiện khả năng đọc tình huống khi có mặt kịp thời để phá bóng đi hết đường biên ngang.

Tiền đạo người Na Uy đã không thể bổ sung vào danh sách 15 bàn thắng cho đến nay tại Ngoại hạng Anh. Dù đã có những thời điểm anh thoát khỏi sự theo kèm của Van Dijk hay Gomez, nhưng vẫn không thể đánh bại sự xuất sắc của Alisson Becker.

Đội bóng của Jurgen Klopp đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH trong khi đoàn quân của Pep Guardiola đã bị Arsenal nới rộng cách biệt lên thành 3 điểm. Cuộc đua vẫn còn rất dài và rõ ràng kết quả này sẽ khiến mọi thứ chưa thể sớm định đoạt ở mùa giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên