sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị đồn là sang Mỹ "dưỡng già", tiền vệ trụ xuất sắc nhất thập kỷ Sergio Busquets chính thức lên tiếng

Thứ hai, 26/09/2022 11:18 (GMT+7)

Tiền vệ lão tướng Sergio Busquets khẳng định thông tin anh sẽ chia tay Barca vào cuối mùa này là sai sự thật.

Trong nhiều mùa giải gần đây, Sergio Busquets là một trong những trụ cột không thể thay thế của Barca ở tuyến giữa. Anh cũng là trụ cột của ĐT Tây Ban Nha. Cầu thủ 34 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.

Sergio Busquets bây giờ đã lớn tuổi nhưng anh vẫn đang thi đấu ổn định dựa vào kinh nghiệm và khả năng phán đoán tốt. HLV Xavi được cho rất hài lòng với phong độ của cầu thủ 34 tuổi ở mùa giải này. Bên cạnh đó, HLV người Tây Ban Nha cũng coi trọng tầm ảnh hưởng của Busquets trong vai trò của một đội trưởng.

sergio busquets
Sergio Busquets là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới

Hôm 21/9 vừa qua, Sport, tờ báo có mối quan hệ thân thiết với Barcelona đã đưa tin Busquets sẽ cập bến Inter Miami sau khi mùa giải năm nay kết thúc, hay nói cách khác là sau khi bản hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận Tây Ban Nha gặp Thụy Sỹ tại Nations League, ngôi sao 34 tuổi đã lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn liên quan đến tương lai của mình. Busquets đồng thời cũng không muốn tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào.

"Tôi không thể nói với các bạn bất kỳ điều gì về tương lai của tôi cả. Vì thực ra thì cũng chẳng có gì để nói đâu. Tôi biết những tin đồn đã xuất hiện, nhưng chưa có gì là chính thức hết. Hãy xem tôi thi đấu thế nào trong mùa bóng này. Tôi muốn tận hưởng hết quãng thời gian tới. Đúng, đây đã là năm cuối cùng trong hợp đồng tôi ký với Barca. Nhưng mọi tin đồn vừa được báo chí tung lên đều là sai sự thật", tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) dẫn lời Busquets.

Theo Sport, Inter Miami đã muốn chiêu mộ Busquets từ kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Dẫu vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha đã từ chối vì anh muốn hoàn tất năm cuối cùng trong hợp đồng ở Barca. Tới mùa hè năm nay, khi CLB xứ Catalan tới Mỹ để đá giao hữu với Inter Miami tại sân vận động Lockhart, Inter Miami một lần nữa tiếp cận Busquets. Bản thân đội trưởng của El Blaugrana cũng thi đấu trong trận giao hữu này. Busquets vào sân ở phút thứ 46, thay thế cho Nico Gonzalez. 

Theo năm tháng, nhiều thế hệ cầu thủ của Barca đã đến rồi đi song Busquets vẫn bám trụ tại CLB. Cho tới nay, anh đã có 15 mùa giải cống hiến cho gã khổng lồ xứ Catalan, xứng đáng được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Busquets đã cùng Barca đoạt mọi danh hiệu cao quý, trong đó nổi bật là 8 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Busquets cũng cực kỳ thành công khi cùng tuyển Tây Ban Nha lên đỉnh World Cup 2010 và EURO 2012. Nhìn chung, bộ sưu tập danh hiệu của Busquets hoàn toàn trọn vẹn.

Theo dõi Sports442 trên