sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Barcelona tri ân Messi như với "vị thánh", quyết "chèo kéo" bằng được trở lại sân Spotify Nou Camp?

Thứ hai, 10/10/2022 15:45 (GMT+7)

Barcelona đã phải chia tay Messi vào mùa hè năm 2021 nhưng mới đây, đội bóng chủ sân Nou Camp đang có động thái để đưa siêu sao người Argentina trở lại.

Trong tuyên bố ở cuộc họp Đại hội đồng thành viên CLB Barcelona, chủ tịch Joan Laporta đã thông báo việc xây dựng một bức tượng để vinh danh những đóng góp của Lionel Messi cho CLB bên ngoài sân vận động Spotify Camp Nou đã được thông qua.

Cụ thể, vị chủ tịch 60 tuổi phát biểu: "Chúng tôi sẽ xây dựng một bức tượng để tôn vinh Lionel Messi bên ngoài sân vận động Nou Camp. Quyết định này đã được thông qua".

Barcelona tac tuong Messi
Barcelona sắp tạc tượng Messi ở sân Spotify Nou Camp

Như vậy, Messi sẽ được "sánh vai" với huyền thoại Johan Cruyff khi huyền thoại này được tạc tượng tại sân Nou Camp vào năm 2019. Lúc sinh thời, "thánh Johan" từng thi đấu cho Barca (1973-1978) và khi treo giày ông cũng nhận lời dẫn dắt đội bóng này (1988-1996). Trong số những học trò xuất sắc của ông, nổi tiếng nhất phải kể đến HLV lừng danh Pep Guardiola đã làm việc cho cả Barca, Bayern lẫn Man City.

Còn đối với Messi, đã từng có lúc mối quan hệ giữa siêu sao này và "Gã khổng lồ xứ Catalan" là không thể tách rời, "El Pulga" là một phần quá quan trọng gần như không thể thay thế đối với đội bóng. Tuy nhiên, những vấn đề về tài chính và sự rạn nứt trong nội bộ đã khiến cho Messi buộc phải dứt áo ra đi.

Đội bóng mà siêu sao người Argentina chuyển đến là PSG. Mặc dù ở mùa giải đầu tiên, M10 không cho thấy được phong độ tốt khi chưa thích nghi được với môi trường mới. Nhưng sang mùa giải năm nay, Messi cùng với người đồng đội cũ là Neymar cùng với đó là Mbappe đã tạo nên mũi đinh ba rất đáng sợ của PSG mùa này.

Cá nhân Messi cũng cho thấy tầm quan trọng rất lớn của mình ở lối chơi chung của đội bóng chủ sân Parc De Prince. Cứ mỗi khi "Bọ chét nguyên tử" vắng mặt thì người đàn em Mbappe tỏ ra vô cùng đơn độc và vô hại khi không có người châm ngòi cho các pha lên bóng.

Bên cạnh đó, Messi vẫn tiếp tục lập được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và đang hướng tới việc chinh phục World Cup 2022 - danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Mặc dù vậy, đội tuyển Argentina đang đón những tin không vui khi chính Messi và một số trụ cột đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, "La Albiceleste" vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới tại Qatar.

Theo dõi Sports442 trên