sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ronaldo hoàn thành "mục tiêu kép": Vừa giải cơn khát bàn thắng, vừa lập kỷ lục không ai sánh bằng

Thứ hai, 10/10/2022 08:30 (GMT+7)

Với bàn thắng vào lưới Everton đêm qua, Cristiano Ronaldo đã vươn tới 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp.

Bàn thắng vào lưới Everton của Cristiano Ronaldo mới đây đã chạm đến cột mốc vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp của mình khi có bàn thắng thứ 700 trong màu áo các CLB khác nhau mà anh từng thi đấu. 

Trong 700 pha làm bàn đó, có 5 cho Sporting, 115 cho MU ở giai đoạn khoác áo đầu tiên, 450 bàn cho Real Madrid - giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB, 101 cho Juventus và 26 cho Quỷ đỏ kể từ khi trở lại vào năm ngoái.

Ronaldo 700 ban thang
Ronaldo ghi được bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp tại các CLB

Trong trận đấu muộn của MU gặp Everton thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh đêm qua, Ronaldo tiếp tục không có mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, chấn thương của tiền đạo Martial vô tình lại mở ra cơ hội được thi đấu sớm cho CR7 ngay từ phút 28.

Vào sân thay người, chính siêu sao người Bồ là người lập công nâng tỉ số lên thành 2-1 cho MU ở phút thứ 44. Sau một pha bứt tốc phản công, CR7 dứt điểm bằng chân trái như thời còn trai trẻ để đánh bại Pickford trong thế đối mặt. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Ronaldo tỏ ra nhẹ nhõm sau khi ghi bàn đầu tiên từ bóng sống mùa này, ở trận thứ 10 trên mọi đấu trường. Anh không nhảy xoay mừng bàn quen thuộc, mà đan hai tay vào nhau đặt lên trước ngực, mắt nhắm nghiền. Sau khi mở mắt, anh cười mãn nguyện, ra dấu hiệu mừng bàn thứ 700 ở cấp CLB.

Ngoài bàn thắng, CR7 không đóng góp nhiều lên lối chơi tấn công của Man Utd. Anh thậm chí hai lần ở thế việt vị, cắt đường bóng tới chỗ dứt điểm thuận lợi của Bruno Fernandes. Nhưng nhìn chung tiền đạo 37 tuổi đã di chuyển tích cực, nhiều lần giật về cướp bóng giúp đội khách phản công.

Ngoài ra, Ronaldo cũng đánh dấu năm thứ 20 liên tiếp ghi bàn tại các giải VĐQG. Điều đó đồng nghĩa với việc kể từ mùa giải 2002/03 tới nay, năm nào siêu sao người Bồ cũng nổ súng cho CLB của mình. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ronaldo trong suốt thời gian qua bất chấp việc không còn được đá chính thường xuyên.

Ở tuổi 37, Ronaldo vẫn không ngừng chinh phục những kỷ lục vô tiền khoáng hậu để tô điểm thêm vào sự nghiệp lừng lẫy của mình. Bên cạnh sự nghiệp CLB, CR7 cũng đang nắm giữ kỷ lục thế giới về số bàn thắng cho ĐTQG với 117 bàn sau 191 trận đấu kể từ khi ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003.

Còn về phía Man Utd, chiến thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford có được 15 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Theo dõi Sports442 trên