sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhờ 'hiệu ứng' siêu sao Messi, vé cả mùa tới của Inter Miami đã được bán hết sạch

Thứ sáu, 01/12/2023 13:53 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Câu lạc bộ Inter Miami được cho là đã bán hết vé mùa giải MLS 2024 mặc dù đội bóng của Lionel Messi đã tăng gấp đôi giá vé.

Vào kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, ngôi sao Lionel Messi chia tay gã khổng lồ PSG để chuyển đến Inter Miami chơi bóng, sự xuất hiện của chân sút người Argentina đã ngay lập tức giúp đội bóng của David Beckham thu lại lợi nhuận khủng. 

Lionel Messi Inter Miami 081523_0
Nhờ 'hiệu ứng' siêu sao Messi, vé cả mùa tới của Inter Miami đã được bán hết sạch

Mới đây, tờ The Athletic cho biết rằng, trước khi El Pulga đến, giá xem mỗi trận của Inter Miami chỉ khoảng 29 USD (23 bảng Anh). Tuy nhiên, ngay trong trận đầu tiên Messi ra mắt Inter Miami (gặp Cruz Azul ở League Cup), cổ động viên đã phải chi 1.294 USD (tương đương 1.025 bảng) để có thể chứng kiến nhà vô địch World Cup 2022 thi đấu. 

Hơn nữa, vào tháng 9 vừa rồi, đội bóng vùng Florida từng tiết lộ mức giá mua vé cả mùa năm tới của đội bóng tối thiểu là ở mức 884 USD (tương đương 700 bảng). Con số này cao gần gấp đôi so với chi phí tới sân xem cả mùa của Inter Miami trong năm 2023 (chỉ 485 USD, tương dương 383 bảng). Dẫu vậy, bất chấp việc người hâm mộ liên tục phàn nàn về việc tăng giá, chỉ vài tuần sau khi chiến dịch MLS 2023 kết thúc, vé cả mùa của Inter Miami mùa giải mới đã được bán hết sạch trong 1 ngày, chỉ còn những vé lẻ từng trận cho CĐV đăng ký mua với thời hạn trước lễ Giáng sinh.

"Đây là cơn sốt do chính Messi đem lại, dù lịch thi đấu mùa giải MLS 2024 vẫn chưa công bố, nhưng CĐV Inter Miami từ sớm đã mua hết vé khi có cơ hội. Cơn sốt vé ở nửa mùa giải 2023 kể từ khi danh thủ người Argentina này đến Mỹ, đã phản ảnh tất cả lý do hiện nay", tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết.

messi_miam4
Nhờ 'hiệu ứng' siêu sao Messi, vé cả mùa tới của Inter Miami đã được bán hết sạch

Có thể thấy, sự hiện diện của cựu ngôi sao Barca đã không những giúp Inter Miami giành được chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ (Leagues Cup) mà còn mang lại điều kỳ diệu cho giải đấu về lượng người xem và doanh thu. Messi cũng đã giành Quả bóng vàng thứ 8 vào tháng trước và nếu anh tiếp tục tỏa sáng, điều này có thể giúp ích cho MLS trước việc Mỹ đồng đăng cai World Cup 2026.

Inter Miami cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu trước mùa giải với trận gặp CLB River Plate (Argentina) vào ngày 20/1/2024 trên sân AT&T tại Arlington, Texas thay cho CLB Flamengo (Brazil) rút lui. Trong khi đó, lịch thi đấu của MLS mùa tới có thể sẽ được phát hành vào tháng 12 và chiến dịch sẽ bắt đầu vào tháng 2/tháng 3 năm 2024.

Theo dõi Sports442 trên