sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bị loại khỏi giải khu vực, CĐV Hải Phòng phẫn nộ: 'Đè ngửa đội bạn ra mà không dứt điểm nổi'

Thứ sáu, 01/12/2023 11:53 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cổ động viên Hải Phòng FC bày tỏ sự không hài lòng khi đội bóng đất Cảng chơi ép sân nhưng không thể chiến thắng PSM Makassar để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại AFC Cup 2023/24.

Hải Phòng bước vào trận đấu trên sân Kapten I Wayan Dipta với tinh thần cao bởi một chiến thắng sẽ giúp họ níu giữ cơ hội đi tiếp tại AFC Cup 2023/24. Dẫu vậy, trận hòa 1-1 trước PSM Makassar ngay trên đất Indonesia đã chính thức khép lại cánh cửa vào vòng trong của đội bóng đất Cảng. 

MG_2569
Hải Phòng FC bị loại ở AFC Cup 2023/24

Dù bày tỏ sự quyết tâm trước trận đấu nhưng nhìn cách Hải Phòng FC bị PSM Makassar cầm hòa, người hâm mộ Việt Nam đều hiểu rằng việc đại diện V-League bị loại là xứng đáng. Đa phần cổ động viên của đội bóng đất Cảng bày tỏ sự thất vọng khi các cầu thủ bên phía Hải Phòng không tạo ra được nhiều tình huống thực sự nguy hiểm khi các đường chuyền, pha dứt điểm quyết định rất thiếu chính xác.

Có thể thấy, trong bảng thống kê dưới đây, chỉ số thời gian kiểm soát bóng của đoàn quân huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tỏ ra áp đảo hoàn toàn khi họ kiểm soát 72% thời gian bóng lăn trên sân, so với 28% của PSM Makassar. Bên cạnh đó, đại diện của Việt Nam cũng đã tung ra 19 cú dứt điểm - gấp ba lần PSM Makassar. 

z4932435140660_c12909aac9831ef66d14345f534b82a1
Một vài thông số của Hải Phòng FC trong trận gặp PSM

Dẫu vậy, tính hiệu quả mà Hải Phòng tạo ra lại không cao khi những cú sút trúng đích của đội bóng này lại chỉ ngang bằng với đối thủ, trong khi đó, cú sút chệch mục tiêu cũng nhiều hơn. Những con số thì không biết nói dối và Hải Phòng chỉ còn biết tự trách mình khi họ đã bỏ lỡ cơ hội để tiến bước vào vòng trong. 

Cổ động viên Đỗ Quang Lâm cho biết rằng: "Đè ngửa đội bạn ra mà không dứt điểm ra hồn. Xem trận đấu dù cổ vũ cho Hải Phòng nhưng cảm giác khó chịu thật sự. Cách Hải Phòng chơi không thấy được khát khao chiến thắng trong đường bóng của họ". 

Trong khi đó, một cổ động viên có tên Loan Nguyen bình luận: "Lực lượng mỏng, đá V-League thôi, sân chơi châu lục luôn quá tầm các CLB ở Việt Nam". 

Tài khoản có tên Lien Tran cũng đồng tính với việc chính Hải Phòng đã tự tước đi cơ hội của chính mình: "Hải Phòng cầm bóng đến 75%, đưa ra nhiều cú sút, thế mà bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Chắc Hải Phòng không muốn đá giải này nữa rồi mà muốn tập trung vào V- League lên mới đá như thế". 

Trong các đội vào vòng trong, khu vực Đông Nam Á nhiều khả năng chỉ có 2 CLB là Sabah của Malaysia (nhất bảng H với 12 điểm) và Phnom Penh Crown của Campuchia (nhì bảng F với 12 điểm). Trong lúc nằm cùng bảng H, nhưng Hải Phòng FC chỉ có 7 điểm nên giờ đội bóng đất Cảng đã sớm nói lời chia tay, do đó họ giờ chỉ về tập trung cho đấu trường V.League và Cúp QG.

Theo dõi Sports442 trên