sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xác định chung kết U17 World Cup: Hậu duệ Messi rơi lệ, ĐNÁ ngồi dự khán trận 'siêu kinh điển'

Thứ ba, 28/11/2023 18:59 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

U17 Đức là đội đầu tiên tiến vào trận chung kết U17 World Cup 2023 sau khi đánh bại Argentina trên chấm phạt đền.

Trận bán kết đầu tiên của U17 World Cup 2023 chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới là U17 Đức và U17 Argentina. Đúng như dự đoán, đây xứng đáng là màn so tài hấp dẫn nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại. 

Theo đó những phút thi đấu đầu tiên dù bị lép vế nhưng U17 Đức bất ngờ là đội vượt lên dẫn trước. Phút thứ 9, Paris Brunner đã có pha đi bóng độc diễn trong khi hàng thủ Argentina lại chơi không đủ quyết liệt. Cú sút chìm hiểm hóc sau đó đã đánh bại thủ môn Jeremias Florentin để mở tỷ số trận đấu.

augustin-ruberto-argentina-u17-the-gioi1
Ruberto ghi 2 bàn cho Argentina trong hiệp 1

Tuy nhiên, thế trận đã đảo chiều trong thời gian còn lại của hiệp 1. Argentina nắm thế chủ động và không ngừng gia tăng áp lực để tạo ra sóng gió trước khung thành Đức. Nếu như Claudio Echeverri là người hùng ở trận thắng Brazil thì bây giờ đến lượt Augustin Ruberto, tiền đạo tạo ra khác biệt trên hàng công bằng một cú đúp để giúp đại diện Nam Mỹ dẫn trước 2-1. 

Sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Sau khi Agustin Ruberto bên phía Argentina lập được cú đúp, Paris Brunner cũng đã làm được điều tương tự với bàn thắng giúp U17 Đức cân bằng tỷ số 2-2 ở phút thứ 58.​

duc-argentina-u17-the-gioi1 (1)
U17 Đức trở thành đội đầu tiên góp mặt ở chung kết U17 World Cup

Sau khi Claudio Echeverri bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà 3-3 ở phút 90, Argentina tưởng như phải ngậm ngùi nhận thất bại đau đớn, nhưng kịch tính vẫn xảy ra. Đó là phút bù giờ thứ 7, Echeverri kiến tạo trong vòng cấm để Ruberto rướn mình dứt điểm vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng quý như vàng gỡ hoà 3-3 cho Argentina.

Trong loạt sút luân lưu 11m, Đức tỏ ra xuất sắc hơn khi thực hiện thành công 4/5 cú sút, bao gồm quả quyết định của Brunner. Phía bên kia, Echeverri là một trong hai cầu thủ của Argentina sút hỏng 2 quả đầu tiên, dẫn đến thất bại chung cuộc 2-4.​

U17 Đức trở thành đội bóng đầu tiên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Indonesia. Đối thủ của "Cỗ xe tăng" được xác định là U17 Pháp sau khi đại diện châu Âu giành chiến thắng thuyết phục trước U17 Mali ở trận bán kết còn lại. 

Theo dõi Sports442 trên