sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hành hung trọng tài đến nỗi phải nhập viện, chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam

Thứ tư, 13/12/2023 15:16 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB MKE Ankaragucu - Faruk Koca đã bị chính quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ sau khi ông có hành vi hành hung trọng tài trong trận đấu ở Giải vô địch quốc gia (Tukish Super Lig).

Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trong những ngày gần đây bởi sự việc  chủ tịch CLB MKE Ankaragucu - Faruk Koca có hành vi xấu xí khi ông lao vào sân và đấm gục trọng tài.

Cụ thể, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa MKE Ankaragucu với Rizespor ở giải Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ vang lên, ban lãnh đạo và huấn luyện viên của MKE Ankaragucu đã có những phản ứng vô cùng nóng nảy và gay gắt. Trong đó, chủ tịch CLB là Faruk Koca thậm chí đã đấm vào mặt của trọng tài Meler. Ngoài ra, vị vua áo đen 37 tuổi còn bị thành viên của đội bóng này đá liên tiếp vào người dù ông đã nằm gục trên sân. Meler sau đó phải nhờ sự trợ giúp của nhân viên an ninh để rời khỏi sân với một con mắt bầm tím.

i (43)
Hành hung trọng tài đến nỗi phải nhập viện, chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam

Những cảnh tượng gây sốc đã bị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án ngay sau trận đấu. Sau khi chúc trọng tài nhanh chóng bình phục, ông Erdogan cho biết: "Thể thao có nghĩa là hòa bình và tình anh em. Thể thao không tương thích với bạo lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bạo lực diễn ra trong thể thao Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vào tối ngày hôm qua 12/12 (theo giờ Việt Nam), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc thông báo chính quyền đã bắt giữ chủ tịch CLB Ankaragucu là Faruk Koca với tội danh "phạm tội đe dọa, cố ý gây thương tích với người đang thi hành công vụ". 

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) cũng đã tuyên bố hoãn toàn bộ các trận đấu của Turkish Super Lig. TFF cũng dùng những từ ngữ rất mạnh để lên án hành động của ông Faruk Koca. 

1477
Hành hung trọng tài đến nỗi phải nhập viện, chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam

"Vụ tấn công vô nhân đạo và hèn hạ này được thực hiện nhằm vào tất cả các bên liên quan của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những ai nhắm mục tiêu vào trọng tài và khuyến khích tội ác chống lại trọng tài đều đồng lõa với tội ác hèn hạ này", TFF thông báo kèm theo tuyên bố sẽ xử phạt nặng nhất có thể.

Theo dõi Sports442 trên