sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nhập cuộc như mơ, Việt Nam vẫn không thể tạo bất ngờ ở trận chào sân Thế giới

Thứ tư, 13/12/2023 14:26 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) thi đấu nỗ lực, song không thể làm nên bất ngờ trước CLB VakifBank ở trận ra quân giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới.

Chiều 13/10, CLB Sport Center 1 (ĐT bóng chuyền nữ việt Nam ) bước vào trận ra quân tại giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ nước nhà giành quyền tham dự sân chơi lớn nhất Thế giới ở cấp độ CLB.

Và đối thủ của Sport Center 1 ở trận đấu này là CLB VakifBank đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những CLB bóng chuyền nữ hay nhất thế giới khi từng 3 lần vô địch vòng chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới, 4 lần vô địch châu Âu.

Trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn nhập cuộc tự tin và thậm chí thi đấu sòng phẳng ở thời điểm đầu hiệp đấu thứ nhất. Trong bối cảnh Thanh Thúy không thể góp mặt, Vi Thị Như Quỳnh tỏa sáng khi liên tiếp mang về những điểm số, giúp Sport Center 1 cân bằng tỷ số 5-5 trước đối thủ.

bong chuyen nu viet nam vs VakifBank
Như Quỳnh thi đấu bùng nổ ở thời điểm đầu trận. Ảnh: VFV

Sau đó, VakifBank bắt đầu thị uy sức mạnh của một đội bóng lớn. Những tay đập Ali Frantti, Zehra Gunes, Gabi Guimaraes thay nhau lên tiếng, giúp đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tăng tốc và thắng ván đầu với tỷ số cách biệt 25-10. 

Bước sang set 2, đội tuyển nữ Việt Nam tỏ ra không quá lép vế và bám đuổi ráo riết đối thủ về tỷ số. Tuy nhiên, VakifBank sau đó tiếp tục bứt lên với chuỗi lên điểm liên tiếp để bỏ xa đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Như Quỳnh và các đồng đội chắt chiu từng cơ hội để ghi điểm, song từng đó là không đủ để giúp Việt Nam làm nên bất ngờ, qua đó để thua đối thủ với tỷ số 15-25. 

bong chuyen nu viet nam vs vakifbank 1
Như Quỳnh và các đồng đội tiếp tục để thua đối thủ ở set 2. Ảnh: VFV

Bước vào set 3 - ván đấu mang tính chất quyết định, Kiều Trinh và Tú Linh trở lại đội hình xuất phát và ghi điểm cho Việt Nam bằng những pha đập bóng kĩ thuật tốt. Các học trò của HLV  Nguyễn Tuấn Kiệt nỗ lực bám sát đối thủ với tỷ số 5-6.

Tuy nhiên cũng tương tự hai ván đấu trước, CLB VakifBank sau đó tăng tốc và tạo khoảng cách điểm số sau các pha tấn công và đập bóng của Busa từ sau vạch 3m. ĐT nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước đối phương, khép lại set 3 với tỉ số 13-25.

Chung cuộc, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) nhận thất bại 0-3 trước VakifBank Spor Kulubu (10-25, 15-25, 13-25). Ở lượt trận tiếp theo cũng là cuối cùng tại bảng B Cúp bóng chuyền các câu lạc bộ nữ thế giới 2023, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chạm trán với đối thủ Dentil Praia Clube (Brazil).

Theo dõi Sports442 trên