sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tuấn Hải - Hoàng Đức: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023?

Thứ tư, 13/12/2023 12:12 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2023 giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức đang trở nên khó lường và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đang nóng hơn bao giờ hết. Sau màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, Tuấn Hải đã vượt lên trở thành ứng viên nặng ký nhất bên cạnh Hoàng Đức.

Cả hai đều chơi 20 trận cho đội bóng chủ quản ở mùa giải trước. Hoàng Đức đá chính đủ 20 trận cho CLB Thể Công Viettel, ghi 5 bàn thắng, trong khi đó, Tuấn Hải đá chính 16 trận có được 6 pha lập công. Ngoài ra, cả hai đều có 6 đường kiến tạo trong màu áo câu lạc bộ. 

Tuan-Hai-Hoang-Duc
Tuấn Hải - Hoàng Đức: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023?

Nếu tính riêng mùa giải V-League 2023, Hoàng Đức là cầu thủ chơi nổi bật hơn. Tiền vệ 25 tuổi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải với tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi. Trong khi đó, chân sút của CLB Hà Nội lại không quá nổi bật bởi dù ghi 6 bàn, nhưng Tuấn Hải chơi chỉ ở mức tạm ổn.

Xét đến mùa giải 2023/24, Tuấn Hải lại đang là người có màn trình diễn ấn tượng hơn. Ở V-League, anh đang là tác giả của bàn thắng đẹp nhất tháng 10 với cú sút ngoạn mục từ giữa sân vào lưới CLB Bình Dương, cùng quả phạt đền giúp đội Hà Nội thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 5. Trong khi đối thủ đã ghi được 2 siêu phẩm, Hoàng Đức vẫn đang cho thấy phong độ thiếu ổn định dù đã qua 5 vòng đấu. 

Ở sân chơi cấp châu lục, Tuấn Hải thi đấu bùng nổ khi anh đã ghi 4 bàn ở AFC Champions League, trong đó có 3 bàn vào lưới CLB Wuhan Three Towns (đương kim vô địch Trung Quốc) và 1 bàn trước CLB Urawa Red Diamonds (nhà vô địch AFC Champions League mùa trước).

tuan-hai-ghi-ban-dinh-hon-cristiano-ronaldo-o-cup-c1-chau-a-1402
Tuấn Hải thi đấu bùng nổ trong thời gian gần đây

Ở đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức góp mặt trong 5 trận đấu nhưng chưa có pha lập công nào cho riêng mình, trong khi đó, Tuấn Hải đã chơi trọn vẹn 8 trận dưới thời HLV Philippe Troussier và đóng góp hai bàn thắng. Đáng nói, Hoàng Đức bị HLV Troussier đánh giá “chưa đáp ứng được yêu cầu” và không được ra sân phút nào ở 2 trận đã qua tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Suy cho cùng, Hoàng Đức hay Tuấn Hải giành Quả bóng Vàng 2023 chắc chắn vẫn sẽ có những tranh cãi xảy ra bởi hai cầu thủ này không có quá nhiều sự chênh lệch nếu xét trên mọi phương diện.

Theo dõi Sports442 trên