sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cục TTTD bị phê bình vì xử lý chậm vụ vận động viên tố huấn luyện viên ăn chặn

Thứ năm, 01/02/2024 18:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cục TDTT bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê bình vì chưa thể hoàn thiện báo cáo gửi bộ, liên quan đến vụ vận động viên Phạm Như Phương tố huấn luyện viên ăn chặn.

Ngày 15/1 vừa qua, nền thể thao nước nhà rúng động khi vận động viên Phạm Như Phương (đội tuyển thể dục dụng cụ Hà Nội và là thành viên đội thể dục dụng cụ quốc gia 2023) tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20 và tố bị huấn luyện viên ăn chặn ít nhất 10% tiền thưởng cho mỗi tấm huy chương giành được. 

img-0992-1705369260215765225502-1-0719
Cục TTTD bị phê bình vì xử lý chậm vụ vận động viên tố huấn luyện viên ăn chặn

Sau khi tuyên bố giải nghệ, Phạm Như Phương tiếp tục đưa ra bằng chứng liên quan đến việc vận động viên không tập chủ nhật, ngày lễ vẫn được chấm công và nhận tiền. Tới ngày 17/1, Bộ VHTTDL vừa có công văn yêu cầu Cục Thể dục thể thao (TDTT) chấn chỉnh công tác tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia. Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả với Bộ trưởng trước ngày 25/1/2024.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay (1/2), Cục TDTT vẫn chưa thể báo cáo cũng như giải trình vụ việc theo thời hạn mà đã Bộ VHTTDL đã đề ra trước đó. Lý giải về việc này, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT cho biết ngành thể thao cần thời gian để rà soát, điều tra vụ việc bởi tính phức tạp của vụ việc.

"Thời hạn báo cáo Bộ VH-TT-DL giao cho Cục TDTT là 25.1. Do chưa thể gửi giải trình, chúng tôi đã nhận văn bản nhắc nhở, phê bình. Chúng tôi phải ra soát kỹ vụ việc trong suốt 3 năm qua như báo chí, truyền thông đã phản ánh, về việc có VĐV tập hay không tập, lập quỹ phục vụ mục đích gì, chúng tôi phải xác định rõ bộ phận chuyên môn.

Nếu không tập luyện vào ngày nghỉ mà xin tiền ngân sách, đó là vấn đề lớn, phải điều tra chấm công, đối chiếu thu chi, rà soát từng vấn đề. Việc này không thể ra kết luận vội vàng. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm để đảm bảo răn đe, đảm bảo thể thao Việt Nam có hình ảnh tốt đẹp, làm gương cho HLV, VĐV, người dân… có động lực cống hiến", ông Đặng Hà Việt cho biết.

Theo dõi Sports442 trên