sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

Rõ đúng sai vụ ăn chặn tiền thưởng ở đội TDDC quốc gia: HLV bị kỷ luật, hot girl vẫn giải nghệ

Thứ sáu, 26/01/2024 15:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau những tố cáo giấy trắng mực đen, đơn vị TDTT Hà Nội đã quyết định lập hội đồng kỷ luật hai HLV của Như Phương.

Trong một tuần qua, Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội cùng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã có nhiều cuộc làm việc với HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh để làm rõ những vi phạm sau tố giác của VĐV Phạm Như Phương.

Bà Trương Ngọc Lan - Phó giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội - xác nhận sẽ lập Hội đồng kỷ luật trong tuần sau, để đưa ra những án phạt dành cho các cá nhân vi phạm. Bà Lan khẳng định quan điểm của Sở và Trung tâm là không bao che và sẽ xử lý nghiêm những sai phạm.

HLV Nguyễn Hà Thanh nhận sai trong việc không báo cáo đơn xin nghỉ của Như Phương dẫn tới việc cô bị loại khỏi đội tuyển quốc gia và tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20. HLV Nguyễn Thùy Dương thừa nhận thu tiền thưởng trái quy định từ VĐV nhưng cho biết để tạo quỹ, phục vụ cho các hoạt động của đội.

pham-3476-1706106217
HLV Nguyễn Thùy Dương đối mặt với án kỷ luật vì những sai phạm sau tố cáo của VĐV Phạm Như Phương.

Dù vậy bộ môn TDDC của Trung tâm khẳng định không có chủ trương thu quỹ hay "tiền phế" từ VĐV. HLV Thùy Dương sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả toàn bộ các khoản thu sai cho Như Phương trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên về phần mình, VĐV Phạm Như Phương vẫn giữ nguyên quyết định giải nghệ ở độ tuổi 20 sau buổi làm việc giữa Tổng Cục TDTT và gia đình cô. 

Phạm Như Phương, sinh năm 2003, là VĐV giàu triển vọng của TDDC Việt Nam. Cô từng giành hai HC bạc, hai HC đồng tại SEA Games 31, ngay trong lần đầu dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hồi tháng 10/2023, Như Phương còn mang về cho Hà Nội ba tấm huy chương vàng cá nhân tại giải vô địch quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên