sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

VĐV Như Phương tiếp tục tố HLV kê khống ngày công, Bộ VHTTDL chỉ đạo xử lý nghiêm

Thứ tư, 17/01/2024 18:57 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bộ VHTTDL chỉ đạo Cục Thể dục thể thao và các bộ phận liên quan xác minh chuyện nhận khống tiền công tập luyện ở đội Thể dục dụng cụ sau lời tố cáo của VĐV Phạm Như Phương.

Vào ngày hôm nay, tức 17/1, báo Dân trí tiếp tục đưa tin về việc vận động viên Phạm Như Phương một lần nữa gây xôn xao dư luận khi tiết lộ cô cùng các đồng đội được chấm công, nhận tiền vào những ngày không hề tập luyện. Sau khi được nhận tiền, các vận động viên phải nộp lại 50% cho HLV sung vào quỹ chung của đội TDDC quốc gia. Quỹ này được ban huấn luyện giải thích dùng để phục vụ công tác chuyên môn, trang thiết bị và "đối nội, đối ngoại" cho đội tuyển TDDC quốc gia.

Nhu-Phuong4
VĐV Như Phương tiếp tục tố HLV kê khống ngày công, Bộ VHTTDL chỉ đạo xử lý nghiêm

Ngay sau khi biết tin, bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Thứ trưởng phụ trách thể thao Hoàng Đạo Cương khẩn trương làm việc với Cục Thể dục thể thao để xác minh, làm rõ. 

"Quan điểm của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm. Để đảm bảo quyền lợi của vận động viên, phải xem xét nhiều khía cạnh nhằm chấn chỉnh. Trước mắt Cục Thể dục thể thao đã cho dừng nhiệm vụ với hai HLV để làm rõ trách nhiệm và sẽ có các bước tiếp theo. Tinh thần chung là bộ sẽ xử lý nghiêm túc, coi đây là bài học trong công tác quản lý để thực hiện nhiệm vụ làm trong sạch và phát triển thể thao Việt Nam", bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Cách đây mấy ngày trước, tuyển thủ Phạm Như Phương đã lên tiếng tố cáo 2 huấn luyện viên phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng. Từ năm 2017, với mỗi tấm huy chương giành được, cô phải trích 10% tiền thưởng cho huấn luyện viên để nộp cho bộ môn. Bên cạnh đó, tiền thưởng nóng cũng phải chia chác để cảm ơn các phòng ban với mức chia lên đến 50%.

pham-phu-phuong-16451611 (1)
VĐV Như Phương tiếp tục tố HLV kê khống ngày công, Bộ VHTTDL chỉ đạo xử lý nghiêm

Hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương là bà Nguyễn Thuỳ Dương và bà Nguyễn Hà Thanh cũng đều bị tạm dừng công việc ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cả hai đều khẳng định, khoản tiền thu được đều phục vụ cho mục đích chung của đội TDDC Hà Nội (đơn vị chủ quản của VĐV và hai HLV) chứ không phải ăn chặn hay biển thủ như vận động viên 20 tuổi tố cáo trước đó.

Theo dõi Sports442 trên