sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cộng đồng mạng 'tấn công' Facebook Thanh Bình sau sai lầm khiến ĐT Việt Nam phải trả giá

Thứ bảy, 20/01/2024 07:37 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trên trang Facebook cá nhân, trung vệ Thanh Bình đã bị chỉ trích dữ dội sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của ĐT Việt Nam.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2024, ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng trước Indonesia với tỉ số 0-1.

Mặc dù được ca ngợi về lối chơi trong trận thua 2-4 trước tuyển Nhật Bản ở trận ra quân vòng bảng, nhưng tuyển Việt Nam lại tỏ ra lép vế khi đối đầu với đối thủ được đánh giá ngang tầm là Indonesia ở lượt trận thứ hai diễn ra tối 19/1. 

viet-nam-indonesia-18-71

Trong một thế trận mà cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội bóng xứ vạn đảo đều không thực sự có được cơ hội rõ rệt để dẫn đến bàn thắng trong hiệp 1 thì pha kéo áo lộ liễu của Thanh Bình trong vòng cấm đã tạo cơ hội để Indonesia vượt lên dẫn trước sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Việc kéo áo không cần thiết ở tình huống đó của cầu thủ đang chơi trong màu áo Viettel khiến Việt Nam chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Asnawi không bỏ qua cơ hội dứt điểm tung lưới Việt Nam. 

Dù nỗ lực ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã không thể gỡ hòa và chấp nhận thua Indonesia  0-1 trên sân Khalifa. Đoàn quân huấn luyện viên Troussier sau hai trận thua ở bảng D Asian Cup 2023 đã chính thức bị loại.

Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cổ động viên quá khích đã tràn vào tấn công trang cá nhân của trung vệ sinh năm 2000 với những lời lẽ chỉ trích gay gắt. Thậm chí, nhiều người còn để lại những bình luận ác ý đối với cầu thủ này.

Đây là lần thứ hai Thanh Bình bị cộng đồng mạng chỉ trích trên Facebook sau những sai lầm ở đội tuyển Việt Nam. Trước đó, anh cũng bị cộng đồng mạng đả kích nặng nề ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 10-2021. Cụ thể, khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân thay Bùi Tiến Dũng ở phút 72, Thanh Bình lập tức mắc lỗi trong cả 2 bàn thua, khiến đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3.

Theo dõi Sports442 trên