sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Haaland vượt mặt Ronaldo để đoạt Quả bóng Vàng Dubai, CR7 ẵm hat-trick danh hiệu

Thứ bảy, 20/01/2024 06:55 (GMT+7)
HT
BTV Thể thao

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng Dubai vừa diễn ra, tiền đạo Erling Haaland đã được vinh danh. Trong khi đó, siêu sao Ronaldo cũng có mặt và nhận giải ở buổi lễ.

Vào đêm ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Dubai Globe Soccer Awards (tạm gọi: Quả bóng vàng Dubai) lần thứ 14 diễn ra tại khách sạn Atlantis, Dubai (UAE). Buổi lễ có sự tham gia của các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, UEFA, ECA… Đây là một trong những giải thưởng quan trọng của bóng đá thế giới, ghi nhận những thành tựu nổi bật trong năm của các cầu thủ và HLV cũng như các tập thể.

hq720 (2)
Haaland vượt mặt Ronaldo để đoạt Quả bóng Vàng Dubai, CR7 ẵm hat-trick danh hiệu

Ở hạng mục giải thưởng quan trọng nhất, Cristiano Ronaldo và Erling Haaland là hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tranh. Và kết quả cuối cùng, chân sút người Na Uy đã được vinh danh sau những thành công cùng gã khổng lồ Man City ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao sinh năm 2000 trước đó đã bị Lionel Messi đánh bại để giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2023 (FIFA The Best) và trước đó là Quả bóng vàng (do tạp chí France Football trao giải).

Haaland là cái tên thứ 8 trong lịch sử được nhận giải Quả bóng vàng Dubai, sau Cristiano Ronaldo, Radamel Falcao, Franck Ribery, Lionel Messi, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe và Karim Benzema. Trong đó, Ronaldo là cầu thủ có nhiều lần nhận giải nhất (6).

imago1039180584h
Haaland vượt mặt Ronaldo để đoạt Quả bóng Vàng Dubai, CR7 ẵm hat-trick danh hiệu

Về phần mình, Ronaldo dù hụt giải Quả bóng vàng Dubai nhưng chân sút người Bồ Đào Nha cũng đã được vinh danh ở 3 hạng mục giải cá nhân khác gồm, "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm", "Cầu thủ hay nhất Trung Đông" và "Cầu thủ hay nhất, theo bình chọn của CĐV".

Phát biểu khi trở thành chủ nhân của giải Cầu thủ hay nhất năm 2023, do CĐV bình chọn, siêu sao sinh năm 1985 cho biết: "Tôi luôn nỗ lực để mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Cảm ơn những người đã luôn ủng hộ tôi. Nếu không có khán giả, bóng đá sẽ không còn ý nghĩa. Hãy tiếp tục cổ vũ cho tôi, Al Nassr và tuyển Bồ Đào Nha".

Theo dõi Sports442 trên