sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CHÍNH THỨC: Erling Haaland về chung nhà với Ronaldo và Kylian Mbappe

Thứ bảy, 01/04/2023 09:44 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Sau nhiều bí ẩn về tin tức xung quanh việc cầu thủ người Na Uy - Erling Haaland có tái gia nhập với thương hiệu thời trang bóng đá Nike hay không? Thì mới đây, theo The Athletic đưa tin thì Haaland đã quyết định ký hợp đồng mới và chính thức trở thành đại diện thương hiệu của Nike.

Trước khi ký hợp đồng mới chính thức, Erling Haaland đã nhận được đề xuất của 3 ông lớn trong làng thời trang bóng đá đó chính là adidas, Nike và Puma. Ngoài những điều khoản được thỏa thuận trong hợp đồng thì sự hài lòng về sản phẩm mới là điều quan trọng nhất mà người cầu thủ này muốn hướng đến. Nike là công ty đã có mối quan hệ với anh ấy từ khi mới 14 tuổi, đây cũng có thể coi là một lý do ưu tiên khi anh lựa chọn thương hiệu tiếp theo anh muốn gắn bó. 

ghand1qoewjjuq8lknyh
Haaland sẽ nhận được mức tài trợ siêu khủng khi tái khi hợp đồng với Nike.

Sau khi kết thúc hợp đồng cũ với Nike vào tháng 1 năm 2022, Haaland đã thử nghiệm qua nhiều phiên bản giày khác nhau của Adidas và Puma nhưng vài tháng trở lại đây, anh đã quay trở lại và tiếp tục sử dụng đôi giày Nike Mercurial Vapor 14. Tuy nhiên, gần đây nhất, hình ảnh bắt gặp Erling Haaland ở sân thi đấu hay khi đang tập luyện thì đều thấy anh mang trên chân phiên bản Phantom GX mới nhất của Nike, điều đó cũng một phần chứng tỏ rằng anh đã chính thức trở thành một trong những cầu thủ đại diện cho thương hiệu này.

Theo nhiều nguồn tin, bản hợp đồng mới với Nike giúp Erling Haaland kiếm được 25 triệu euro mỗi năm. Đây là mức tài trợ cao nhất tại Premier League và đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Neymar. Chân sút người Brazil được Puma trả 26 triệu euro mỗi năm.

Mức đãi ngộ hàng năm nhà tài trợ dành cho Haaland còn vượt xa cả hai siêu sao Cristiano Ronaldo (17 triệu euro - Nike) và Lionel Messi (Adidas - 20,4 triệu euro). Ronaldo nhận 17 triệu euro mỗi năm nhưng bù lại, anh sở hữu hợp đồng trọn đời với nhà tài trợ.

16802731322190
Haaland sẽ về chung nhà với Ronaldo và Mbappe.

Ngoài Haaland và Ronaldo, Nike còn đang tài trợ cho một ngôi sao hàng đầu khác là Kylian Mbappe. Số tiền hãng dụng cụ thể thao Mỹ trả cho nhà vô địch World Cup 2018 là 17 triệu euro mỗi năm.

Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Haaland quay trở lại ký hợp đồng với Nike và trải nghiệm phiên bản Phantom GX mới nhất. Có thể đoán được rằng, với công nghệ hiện đại và tính năng đặc biệt nổi bật mà thương hiệu sở hữu thì hoàn toàn phù hợp với lối chơi và có tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho anh khi thi đấu trên sân. 

Haaland đã ghi 42 bàn chỉ sau 37 trận tính trên mọi đấu trường cho Manchester City mùa này. Và ngôi sao người Na Uy đang dẫn đầu trong danh sách nhưng chân sút ghi bàn hàng đầu trong top 5 giải châu Âu.

 

(VIDEO: Những lần Lionel Messi hứa không rời Barca)
Theo dõi Sports442 trên