sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bị HLV TP.HCM chê tổ chức Cúp Quốc gia như giải phường, VPF lập tức 'phản đòn'

Thứ bảy, 01/04/2023 18:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau động thái chê công tác tổ chức ở Cúp Quốc gia, HLV CLB TP.HCM - Vũ Tiến Thành ngay lập tức bị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn nhắc nhở.

Tối qua (31/3), CLB TP.HCM đã để thua đội bóng hạng dưới, Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) ở loạt sút luân lưu, qua đó chấp nhận dừng bước ngay ở vòng đầu tiên của Cúp Quốc gia 2023. 

Đáng chú ý, HLV CLB TP.HCM - Vũ Tiến Thành sau trận đã thừa nhận thất bại, đồng thời không ngần ngại chỉ trích Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về cách tổ chức trận đấu: “Bất cập ở Cúp Quốc gia là các đội V-League không được sử dụng ngoại binh khi gặp các đội hạng Nhất. Đây là điều rất vô lý, bởi lẽ chúng tôi ăn tập, lắp ráp đội hình với các ngoại binh. Như thế này thì đội V-League nào gặp đội hạng Nhất cũng đều khó đá cả, và tình trạng này diễn ra lâu rồi”.

“Công tác tổ chức cũng rất kém, không có gì hào hứng. VPF tổ chức Cúp Quốc gia mà cứ như giải phường, không tạo được không khí. Họ không quảng bá chút nào cho trận đấu và các khán đài gần như không có ai đến xem”, HLV Vũ Tiến Thành bức xúc.

hlv vu tien thanh
HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích VPF sau trận thua của CLB TP.HCM ở vòng loại Cúp Quốc gia. Ảnh: Zing

Và sau những lời chỉ trích của nhà cầm quân CLB TP.HCM, VPF cũng nhanh chóng có động thái "phản đòn". Một công văn đã được cơ quan này gửi đi nhằm nhắc nhở HLV Vũ Tiến Thành về phát ngôn nói trên của mình.

Trong công văn, VPF nhấn mạnh: “Ông Vũ Tiến Thành đã có một số phát biểu mang tính chủ quan về công tác tổ chức trận đấu. Việc so sánh, nhận định công tác tổ chức giải với ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của giải đấu nói chung và CLB TP.HCM nói riêng, vi phạm các Quy định về phát ngôn trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định kỷ luật hiện hành”.

cong van cua vpf
Công văn VPF gửi đến nhắc nhở HLV Vũ Tiến Thành

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, các CLB hạng Nhất không được phép sử dụng ngoại binh. Ở mùa giải 2023, VPF nới rộng quy định, cho phép các CLB hạng Nhất đăng ký 1 cầu thủ ngoại gốc Việt Nam.

Để đảm bảo công bằng tại Cúp Quốc gia, VPF yêu cầu các CLB V-League khi gặp đội hạng dưới không được sử dụng ngoại binh. Thực tế, đây là quy định đã được các CLB thông qua và áp dụng từ lâu.

(VIDEO: HLV Vũ Tiến Thành: "Sài Gòn FC đã lột xác đến 90%, đã không còn của bầu Hiển nữa")
Theo dõi Sports442 trên