sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng ngồi ngoài trận cầu 'sinh-tử', CĐV Nhật Bản kêu gọi 'trảm' thuyền trưởng Yokohama FC

Thứ bảy, 01/04/2023 16:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại vòng 6 J-League, Công Phượng vẫn phải ngồi dự bị còn HLV Yokohama FC đang phải đối diện viễn cảnh tồi tệ.

Ở cuộc tiếp đón đối thủ Avispa Fukuoka trên sân nhà, HLV Shuhei Yomoda tiếp tục không trọng dụng Công Phượng trong đội hình của Yokohama FC.

Như vậy đây đã là trận thứ 7, Công Phượng trở thành "người thừa" ở đội bóng của Nhật Bản. Anh mới ngồi dự bị một trận tại J-League Cup, nhưng không được tung vào sân. Việc Yokohama FC chỉ được đăng ký 18 cầu thủ cho mỗi trận khiến những tân binh như Công Phượng gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh được một vị trí chính thức.

Tất cả những gì đội bóng có thể làm là tạo điều kiện cho họ được thi đấu tối đa ở các trận giao hữu hay các trận đá tập để duy trì cảm giác bóng. Công Phượng đã được trao cơ hội trong 2 trận đấu tập của Yokohama FC.

cong phuong
Công Phượng vẫn chưa được ra sân lần nào tại J-League 1

Quay trở lại với cuộc chạm trán giữa CLB Avispa Fukuoka và Yokohama FC tại vòng 6 J-League, hai đội đã cống hiến một trận đấu ngang tài ngang sức. Kết thúc 90 phút, hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1. Cả hai bàn thắng ở trận này đều được thực hiện trên chấm phạt đền. Yuya Yamagishi (16') là người mở tỷ số cho đội khách. Bàn gỡ của Yokohama đến từ Koki Ogawa (45+9'). 

Yokohama FC rõ ràng đã cho thấy sự tiến bộ ở trận đấu này. Song 1 điểm có được là không đủ để đội bóng có thể cải thiện thứ hạng của mình trên BXH J-League. Yokohama vẫn đứng thứ 17 trên BXH J-League với 2 điểm sau 6 trận, bao gồm 4 trận thua và 2 trận hòa. 

yokohama fc
Yokohama FC hòa kịch tính Avispa Fukuoka tại vòng 6 J-League

Theo đánh giá của các chuyên gia và giới truyền thông xứ sở mặt trời mọc, nếu Yokohama FC không sớm cải thiện phong độ, HLV Shuhei Yomoda sẽ nhanh chóng bị sa thải. Lúc này cũng có rất nhiều ý kiến từ CĐV kêu gọi sa thải vị chiến lược gia 50 tuổi. 

Bình luận trên Twitter, tài khoảnビスパ bày tỏ quan điểm của mình: "Yokohama thi đấu quá buồn tẻ. Lối chơi của đội bóng quá rời rạc và thiếu sức sống. Từ đầu mùa giải, họ cũng chưa cải thiện được các điểm yếu. Phải chăng đã đến lúc CLB nên thay HLV".

VIDEO: Quang Hải giật gót tinh tế, Công Phượng xử lý đẳng cấp xé lưới Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên