sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngôi sao ĐT Thái Lan được Leicester đăng ký, chờ ngày ra mắt Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 17/08/2021 07:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền vệ trẻ người Thái Lan Thanawat Suengchitthawon được Leicester City đăng ký vào danh sách tham dự giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/2022 đã chính thức khởi tranh. Đáng chú ý, ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù năm nay có sự xuất hiện của một cầu thủ Đông Nam Á. Theo danh sách đăng ký 31 cầu thủ của Leicester City, ngôi sao người Thái Lan Thanawat Suengchitthawon xuất hiện với số áo 48. 

leicester-

Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Thái Lan được đăng ký vào đội hình chính dự Ngoại hạng Anh ngay đầu mùa giải mới. Việc Thanawat góp mặt trong danh sách đội 1 của Leicester City được cho là có sự tác động rất lớn của chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha với HLV Brendan Rodgers.

leicester-thai-lan
Thanawat được Leicester đăng ký ở Ngoại hạng Anh 2021/22

Trước đó, Thanawat Suengchitthawon đã là cái tên thường xuyên được cho ăn tập với các đàn anh ở đội một. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 2000 còn từng góp mặt trên ghế dự bị của “Bầy cáo” ở trận thua 0-2 trước Manchester City hồi tháng 4. Đó cũng là lần đầu tiên Thanawat được tận hưởng không khí ở Ngoại hạng Anh. 

Trong loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, Thanawat cũng được HLV Brendan Rodgers trao cơ hội ra sân thi đấu ở 2 trận với Burton Albion và Wycome Wanderers. Tiền vệ trẻ Thái Lan thi đấu khá năng nổ trong cả 2 lần được vào sân trong hiệp 2. 

Thanawat-tlan
Thanawat trong màu áo ĐT Thái Lan

Thanawat Suengchitthawon sinh năm 2000. Anh sang Pháp với gia đình từ nhỏ, thi đấu cho đội bóng địa phương AS Neunkirch. Năm 2013, Thanawat ký hợp đồng với lò đào tạo Nancy, có 4 mùa giải tập luyện và thi đấu. Năm 2020, niềm hy vọng của bóng đá Thái Lan chuyển sang Leicester City, nơi được tiếp quản bởi ông chủ đồng hương Aiyawatt Srivaddhanaprabha.

Thanawat từng khoác áo U16 và U17 Pháp, đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Pháp trong tương lai. Tuy nhiên, anh vẫn lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Thái Lan. Ở vòng loại World Cup 2022, Thanawat cũng được HLV Akira Nishino trao cơ hội ra sân thi đấu 2 trận.  

Xem thêm:

 VIDEO: Sao trẻ Thái Lan trong màu áo Fulham

Theo dõi Sports442 trên