sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc ca ngợi tân HLV ĐT Việt Nam: "Có sở trường biến kẻ yếu thành ngựa ô"

Thứ năm, 02/02/2023 11:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Titan Sports của Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ với bản lý lịch "vàng" của HLV Philippe Troussier - nhiều khả năng sẽ là tân HLV của ĐT Việt Nam.

Sau khi chính thức nói lời chia tay với HLV Park Hang Seo, giờ đây là lúc người hâm mộ nước nhà chờ đón nhà cầm quân mới của ĐT Việt Nam.

Dù LĐBĐ Việt Nam mới chỉ ấn định thời điểm ra mắt vị tân HLV của ĐT Việt Nam mà chưa công bố danh tính, song truyền thông và người hâm mộ nước nhà thời gian qua đã gọi tên HLV Philippe Troussier. 

Danh tính của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam không chỉ nhận được sự quan tâm của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á mà còn thu hút truyền thông châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

hlv philippe troussier
HLV Philippe Troussier được cho là sẽ kế nhiệm HLV Park Hang Seo

Tờ Titan Sports mới đây cũng có bài viết nhận định và bình luận về HLV Philippe Troussier. Theo đó, tờ báo của xứ tỷ dân bày tỏ sự ấn tượng với vị chiến lược gia này.

Theo đó, Titan Sports viết: “Nếu không có gì thay đổi, ông Troussier, cựu HLV trưởng của Shenzhen và Hangzhou Greentown, sẽ huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Mức lương hàng năm dành cho ông Troussier sẽ cao gấp ba lần so với người tiền nhiệm Park Hang Seo, đồng thời trở thành HLV hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản từ 1998 đến 2002 và trở thành gương mặt quen thuộc với người hâm mộ châu Á khi giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2002. Ông cũng từng dẫn dắt Nam Phi ở World Cup 1998, giúp một Burkina Faso vốn ít được biết đến tiến vào bán kết Cúp châu Phi... “.

hlv philippe troussier
Báo Trung Quốc ấn tượng với bản lý lịch vàng của HLV Philippe Troussier

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của HLV Philippe Troussier, tờ Titan Sports tin tưởng "phù thủy trắng" sẽ dẫn dắt bóng đá Việt Nam đạt được những đỉnh cao trong tương lai.

“Những thành tích này đã mang lại cho Troussier biệt danh "The White Wizard", nghĩa là phù thủy trắng. Ông có sở trường biến những kẻ yếu thế thành những con ngựa ô, đạt được những điều mà họ chưa từng vươn tới từ trước tới nay.

Đây chính là điều mà Troussier được kỳ vọng khi kết duyên với bóng đá Việt Nam. Bởi mục tiêu của nền bóng đá này trong 3 năm tới là phấn đấu dự VCK World Cup 2026. Biến điều không thể thành hiện thực, biến điều nhỏ bé thành kỳ diệu, tất cả đã gắn kết Troussier và bóng đá Việt Nam lại với nhau”, tờ báo Trung Quốc khẳng định.

(VIDEO: Cận cảnh HLV Park Hang Seo bật khóc giây phút ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018)
Theo dõi Sports442 trên