sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Thảm kịch khiến 6 người thiệt mạng trong lễ ăn mừng chiến thắng tại giải vô địch châu Phi

Thứ ba, 23/01/2024 14:08 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Thảm kịch xảy ra trong lễ ăn mừng chiến thắng của Guinea trước Gambia tại giải vô địch châu Phi (AFCON) khiến 6 người thiệt mạng.

Mới đây, Guinea giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Gambia tại bảng C giải vô địch bóng đá châu Phi (AFCON), nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 của Aguibou Camara. 

Hiện Guinea vươn lên vị trí thứ hai bảng C AFCON với 4 điểm. Chỉ cần một trận hòa với đội đầu bảng Senegal (6 điểm) ở lượt trận cuối, cả hai sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

Ngay sau trận đấu, đông đảo người hâm mộ Guinea đã xuống đường để ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Tuy nhiên, lễ ăn mừng này đã biến thành sự cố thảm họa.

an mung giai chau phi
Lễ ăn mừng của người dân Guinea trở thành thảm kịch. ẢNH: GETTY

Tờ Daily Star (Anh) đưa tin, 6 người đã thiệt mạng một cách bi thảm ở Guinea trong những màn ăn mừng cuồng nhiệt sau khi đội tuyển của họ đánh bại Gambia ở AFCON.

Người hâm mộ tràn ngập đường phố thủ đô Conakry của Guinea với ô tô và xe máy diễu hành ăn mừng, thậm chí nhiều người còn bất chấp nguy hiểm khi leo lên nắp ca-pô để tài xế chở đi vòng quanh các con phố.

Điều này đã dẫn đến hàng loạt sự cố thương tâm. Trong đó, 3 người thiệt mạng khi hai phương tiện đâm nhau ở tốc độ cao, hàng chục người khác bị thương trong các vụ tai nạn giao thông khác nhau. 

Theo dõi Sports442 trên