sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Bị sa thải, HLV Gong Oh Kyun viết tâm thư bộc bạch 'bị tổn thương' khi dẫn dắt CAHN

Chủ nhật, 21/01/2024 18:57 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Trên trang cá nhân, HLV Gong Oh Kyun mới đây đăng tải những dòng chia sẻ về hành trình dẫn dắt CLB CAHN đầy chóng vánh.

  •  

HLV Gong Oh Kyun gia nhập CLB CAHN với nhiều sự kỳ vọng giúp Nhà Đương kim vô địch V-League thi đấu thăng hoa và bảo vệ thành công ngôi vương. 

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn chỉ có quãng thời gian cầm quân ngắn ngủi tại đội bóng ngành Công an, khi ông bị sa thải sau chuỗi trận không tốt.

Và mới đây, HLV Gong Oh Kyun bất ngờ viết bức tâm thư rất dài trên trang cá nhân để chia sẻ về những vấn đề xung quanh quá trình dẫn dắt CLB CAHN.

hlv gong cahn
HLV Hong Oh Kyun chia tay CLB CAHN sau quãng thời gian dẫn dắt chóng vánh

Cụ thể, HLV Gong viết: "Xin chào tất cả mọi người. Đây là Gong Oh Kyun. Dù không phải là thời gian dài nhưng tôi rất háo hức và hạnh phúc khi được trở lại Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì tình yêu và sự ủng hộ của bạn.

Thực sự, việc trở về Việt Nam là một thử thách lớn đối với tôi. Trong đợt tập huấn đầu tiên, có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để giải quyết các vấn đề từ trong ra ngoài thông qua quá trình vận hành và huấn luyện.

Đặc biệt, việc thay đổi vị trí là giải pháp cho việc cầu thủ vắng mặt và không có cái gọi là ‘vị trí ban đầu’ mặc định cho tất cả mọi người. Tôi tin rằng sự thay đổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào tùy thuộc vào huấn luyện viên, triết lý và khả năng của các cầu thủ, và tôi muốn nhân cơ hội này bày tỏ lòng biết ơn đến những cầu thủ đã làm theo".

tam thu cua hlv hong oh kyin
Tâm thư của HLV Gong Oh Kyun trên trang cá nhân

Đáng chú ý, chiến lược gia Hàn Quốc nhấn mạnh về việc bị can thiệp chuyên môn khi còn dẫn dắt CLB CAHN: "Bất chấp quyền hạn và trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng, GĐKT của đội bóng, người đã lên rời đội đã quay lại, chọn ra những cầu thủ cụ thể và gây áp lực buộc họ phải tham gia, gần như là ép buộc. Thực tế là áp lực từ bên ngoài đã được áp dụng và sẽ có những bất lợi nếu không tuân theo những điều này vẫn là điều mà tôi, với tư cách là HLV trưởng, không thể hiểu được dựa trên nhận thức thông thường của mình. Với tư cách là HLV trưởng, tôi không những cảm thấy bất lực mà còn cảm thấy đau lòng khi chứng kiến các cầu thủ không cống hiến 100% trên sân vì những điều này.

Như nhiều bạn đã thấy, trong trận đấu vừa qua tôi huấn luyện, ngay trước khi kết thúc một tình huống đá phạt góc, thủ môn đã lao lên. Tôi ra lệnh cho thủ môn không được tham gia tấn công ở trận tiếp theo nhưng trong tình huống đó, vị giám đốc này đã đánh vào lưng tôi. Một tình huống nực cười đã được tạo ra trong đó quyền hạn của huấn luyện viên trưởng bị vượt quá".

"Tôi vẫn đau lòng khi chứng kiến Việt Nam tiến bộ vượt bậc nhờ những thủ lĩnh và cầu thủ tuyệt vời, nhưng tôi tin mình không phải là người duy nhất bị đối xử như thế này. Tôi sắp rời Việt Nam nhưng tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện chi tiết này với hy vọng không ai phải chịu đau khổ như tôi. Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn mọi người đã chào đón và ủng hộ chúng tôi", HLV Gong kết lại.

Theo dõi Sports442 trên