sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Sốc nặng' trước thềm World Cup: 'Cầu thủ Zambia ngủ với HLV là bình thường'

Thứ năm, 13/07/2023 11:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông châu Âu đang dấy lên nghi ngờ HLV ĐT nữ Zambia - Bruce Mwape lạm dụng tình dục cầu thủ nữ trong thời gian dài.

Trước thềm tham dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Zambia đã và đang vấp phải nhiều tranh cãi liên quan đến HLV trưởng Bruce Mwape.

Theo Guardian đưa tin, ông Mwape bị tố cáo về hành vi ép buộc các nữ cầu thủ phải ngủ với mình để có suất đá chính trong đội hình của ĐT nữ Zambia.

Cụ thể, tờ này dẫn lời một người chơi giấu tên: "Nếu ông ta (Mwape) muốn ngủ với ai đó, bạn phải đồng ý. Việc huấn luyện viên ngủ với các cầu thủ trong đội của chúng tôi là điều bình thường”.

Bên cạnh đó, một cầu thủ cũng hé lộ: "Các cầu thủ bị đe dọa sẽ bị trừng phạt nếu họ dám nói lên sự thật. Liên đoàn bóng đá Zambia không làm mạnh sự việc vì đội tuyển nữ Zambia vẫn đang thành công".

hlv dt nu zambia
HLV ĐT nữ Zambia dính bê bối tình dục trước thềm tham dự VCK Workd Cup 2023

Thực tế, những cáo buộc này đã xuất hiện từ lâu. Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin: "Hồi tháng 9 năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) đã bắt đầu điều tra về những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục cầu thủ của HLV Bruce Mwape".

Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Zambia (FAZ), Andrew Kamanga, xác nhận các cáo buộc kể trên được chuyển đến FIFA cũng như phía cảnh sát địa phương vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông Kamanga khẳng định đây là vấn đề thuộc về quá khứ.

"Mặc dù chúng tôi không có hồ sơ, cũng không có những đơn từ tố cáo từ bất kỳ ai về cáo buộc nêu trên, nhưng chúng tôi xem những cáo buộc này rất nghiêm trọng.

FAZ sẽ mở cuộc điều tra về vấn đề này. Chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát Zambia và các bên có liên quan để làm sáng tỏ vấn đề", Marca dẫn lời Tổng thư ký FAZ - Adrian Kashala.

dt nu zambia
VCK World Cup 2023 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên của ĐT nữ Zambia. Ảnh: MARCA

HLV Mwape dẫn dắt tuyển nữ của Zambia vào năm 2018. Sauu đó, chiến lược gia 63 tuổi nhanh chóng gây ấn tượng khi đạt được nhiều thành công, đặc biệt là giúp bóng đá nữ Zambia giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại VCK World Cup năm nay, ĐT nữ Zambia nằm ở bảng C cùng với Costa Rica, Nhật Bản và Tây Ban Nha. Đội bóng châu Phi bước vào trận ra quân gặp Nhật Bản diễn ra vào ngày 22/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên