sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam chê sân tại nước chủ nhà World Cup: 'Như chạy trên mặt thảm'

Thứ tư, 12/07/2023 17:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Hà Lan - đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023, bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng mặt sân tập tại nước chủ nhà Úc.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Nhà Đương kim vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Tương tự thầy trò HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Hà Lan đã có mặt tại New Zealand để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Theo đó, Nhà Đương kim Á quân Thế giới được bố trí tập luyện tại SVĐ Bay Oval, TP.Tauranga (New Zealand).

Tuy nhiên, trước khi đặt chân đến New Zealand, ĐT nữ Hà Lan đã dừng chân tại Úc trong vòng 1 tuần để không mất nhiều thời gian di chuyển. Tại Sydney, đội bóng cùng bảng với ĐT nữ Việt Nam được FIFA bố trí tập tại SVĐ Macquarie Park (Sydney, Úc).

dt nu ha lan tap luyen
ĐT nữ Hà Lan hiện tập luyện tại SVĐ Macquarie Park (Sydney, Úc). Ảnh: NOS

Chia sẻ trên NOS mới đây, HLV trưởng của ĐT nữ Hà Lan -  Andries Jonker bày tỏ sự không hài lòng với chất lượng mặt sân tại Úc. Cụ thể, vị này cho biết: “Ở mọi nơi trên thế giới, bạn có những mặt sân có điều kiện tập luyện chất lượng khác nhau. Nhưng chân chúng tôi như chạy trên mặt thảm vậy. Ở Hà Lan, bạn không có loại cỏ này, đây là loại cỏ hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi muốn mọi thứ phải tối ưu, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ thay đổi”.

Cũng theo thông tin từ HLV Andries Jonker, ĐT nữ Hà Lan đã tìm được một sân tập mới tại Úc, đó là sân The King"s School ở Parramatta. Toàn đội sẽ di chuyển địa điểm tập trong vài ngày trước khi lên đường sang New Zealand dự VCK World Cup 2023.

ĐT nữ Hà Lan mang đến Úc 25 cầu thủ. Trước mắt, thầy trò HLV Andries sẽ có trận giao hữu với ĐT nữ Hàn Quốc. Sau trận đấu này, họ sẽ loại 2 cái tên để chốt danh sách chính thức 23 gương mặt tham dự giải đấu Thế giới.

dt nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan chưa chốt danh sách chính thức tham dự VCK World Cup nữ 2023

​Về phía ĐT nữ Việt Nam, toàn đội sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp ĐT nữ Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày 14/7 tới. 

Theo lịch thi đấu tại VCK World Cup 2023, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên