sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

AFC ra phán quyết, Thái Lan và Indonesia chỉ biết 'khóc thét' với án phạt cực nặng

Thứ năm, 13/07/2023 09:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra án phạt cho các thành viên của đội U22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn hỗn chiến tại SEA Games 32.

Theo đó, U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã để lại hình ảnh xấu xí và phi thể thao với màn hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Xuyên suốt trận đấu, hai đội đã lao vào ẩu đả hai lần, cuối hiệp hai và đầu hiệp phụ thứ nhất.

Điều đáng nói, các thành viên trong màn ẩu đả gay gắt không chỉ bao gồm các cầu thủ mà còn có thành viên trong ban huấn luyện và trưởng đoàn của hai đội.

u22 indonesia au da u22 thai lan
U22 Thái Lan và U22 Indonesia ẩu đả kinh hoàng trong trận chung kết SEA Games 32

Sau khi trở về nước, một số thành viên của U22 Thái Lan đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá nước nhà với hành vi của mình.

Theo đó, FAT tuyên bố: "Sự việc đã được truyền thông trong nước và quốc tế liên tục đưa tin. Điều này đã làm tổn hại hình ảnh của nền bóng đá Thái Lan và cả đất nước Thái Lan một cách nặng nề.

Các lãnh đạo trong BHL đáng ra phải là người dẫn dắt, giám sát hành vi của các cầu thủ trẻ bằng kiến thức, kinh nghiệm, tuổi tác của mình thì lại có những hành vi không đúng mực. Chính vì vậy, không có lý do gì để thương xót".

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ, ban huấn luyện U22 Thái Lan và Indonesia tham gia vào cuộc ẩu đả nói trên mới đây còn phải nhận thêm án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Theo đó, có 2 cầu thủ và 5 thành viên ban huấn luyện bên phía U22 Thái Lan chịu án phạt từ AFC, trong khi U22 Indonesia cũng có 3 cầu thủ và 4 thành viên ban huấn luyện phải nhận án phạt tương tự.

u22 thai lan vs u22 indonesia au da
Một số thành viên của U22 Thái Lan và U22 Indonesia phải nhận án phạt nặng từ AFC. Ảnh: Main Stand

Cụ thể, mỗi người sẽ bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 trận. Đáng chú ý, trong 14 người chịu án phạt, có 8 người phải nộp phạt 1.000 USD.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) còn bị phạt 10.000 USD. Ở chiều ngược lại, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) lại không bị phạt tiền. Tổng số tiền phạt của vụ ẩu đả này là 18.000 USD. AFC tuyên bố sẽ phạt nặng hơn nếu để hình ảnh xấu nói trên còn tái diễn.

Theo dõi Sports442 trên