sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sếp lớn Thái Lan: "Nếu bóng đá không vô địch SEA Games 32, chủ tịch LĐBĐ phải từ chức"

Thứ ba, 11/10/2022 06:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - ông Prawit Wongsuwan vừa gửi tới Chủ tịch LĐBĐ nước này thông điệp đanh thép sau những thành tích không tốt tại SEA Games 31 vừa qua.

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - ông Prawit Wongsuwan - vừa chủ trì cuộc họp của Ban chấp hành nhằm mổ xẻ thất bại của thể thao Thái Lan tại SEA Games 31 vừa qua tại Việt Nam. 

U23 Thái Lan
Bóng đá Thái Lan không mấy thành công tại SEA Games 31

Theo đó, bóng chuyền nam vẫn được coi là thế mạnh của thể thao Thái Lan. Tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nam xứ chùa Vàng đã thất bại ê chề tại SEA Games 31, thậm chí còn đứng dưới Campuchia.

Bên cạnh đó, SEA Games 31 cũng chứng kiến nỗi thất vọng của Thái Lan ở môn bóng đá. Trong cả nội dung của nam và nữ, "Voi chiến" đều không thể giành vị trí cao nhất ở môn bóng đá 11 người, sau những thất bại trước Việt Nam.

Cụ thể, ở trong 2 trận chung kết bóng đá nam và nữ, U23 Thái Lan nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam, còn đội tuyển nữ nước này cũng nhận kết quả tương tự trước đội chủ nhà. 

Thất bại này kéo theo áp lực khổng lồ tại kỳ SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia. Theo đó, áp lực đổ dồn lên vai của LĐBĐ nước này. 

Sau cuộc họp, ông Chaiyaphak Siriwat, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan tiết lộ: “Ngoài các môn thể thao dân gian được thêm vào, Campuchia còn cắt nhiều môn mà Thái Lan có nhiều hy vọng giành vàng.

Vì vậy, bóng đá càng trở thành môn thể thao nổi bật, và là niềm hy vọng chính. Nó chịu áp lực phải giành được huy chương vàng. Còn nếu không, chủ tịch liên đoàn sẽ chịu trách nhiệm bằng cách thôi giữ chức vụ". 

Chu tich fat
Chủ tịch FAT đang bị cấp trên gây áp lực

Thực tế, trong nhiều năm qua, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Phumphanmuang bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ. Việc vị chủ tịch này khai tử chức giám đốc kỹ thuật của liên đoàn đã gây nên những tranh cãi trong dư luận.

Bên cạnh đó, tất cả đều quy kết trách nhiệm lên đầu ông sau một loạt thất bại ở các giải trẻ trong năm nay, gần nhất là màn trình diễn kém thuyết phục của U17 Thái Lan tại vòng loại U17 châu Á 2023. 

Theo dõi Sports442 trên