sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Indonesia cho rằng U17 Malaysia đã sử dụng "chiến thuật dải ngân hà" để đánh bại đội nhà

Thứ hai, 10/10/2022 15:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia nhận định U17 Malaysia đã xây dựng một sơ đồ đội hình, chiến thuật cao tay và đánh bại đội nhà.

Người hâm mộ cũng như truyền thông xứ vạn đảo chưa hết "bàng hoàng" sau khi chứng kiến U17 Indonesia bị U17 Malaysia trên chính sân nhà với tỷ số đậm không tưởng 1-5. Mọi thứ còn tồi tệ hơn khi chính trận thua cay đắng này đã khiến U17 Indonesia phải dừng chân ở vòng loại U17 châu Á, không thể tham dự VCK với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt. 

u17 indonesia u17 malaysia
U17 Indonesia cay đắng dừng chân ở vòng loại U17 châu Á sau trận thua muối mặt trước Malaysia

Tờ Bola.com đặt dấu hỏi lớn về kết quả của đội chủ nhà bảng B: "Chuyện gì đã xảy ra" đồng thời đăng tải bài phân tích "Chiến thuật Dải ngân hà mà U17 Malaysia sử dụng để làm nhục Indonesia ở trận cuối bảng B vòng loại U17 châu Á". 

Theo đó, Bola này cho rằng HLV U17 Malaysia đã bắt bài thành công sơ đồ đội hình 4-4-2 mà Indonesia áp dụng từ đầu giải. Đội hình này đặt Arkhan Kaka và Nabil Asyura lên tiền tuyến. Kaka đóng vai trò là mũi nhọn. Trong khi đó, Nabil ở phía sau anh ta một chút và di chuyển năng động hơn. Những chú Hổ Mã Lai đã thành công làm giảm sự di chuyển của Nabil và Kaka gần như suốt trận đấu.

Và điều cốt lõi nhất mà truyền thông Indonesia lý giải về thất bại ê chề của đội U17 đó chính là áp lực tâm lý: "U17 Indonesia đến với vòng loại U17 châu Á 2023 với một tâm thế khá nặng nề. Việc giành chức vô địch AFF Cup 2022 khiến kỳ vọng vào các cầu thủ là rất cao.

Trong khi đó, bóng đá Malaysia đang bị dư luận rất nhiều sau thành tích bết bát của các cấp độ đội tuyển thời gian gần đây. Tuy nhiên, U17 Malaysia đã vươn lên từ nghịch cảnh. Họ thậm chí đã đứng dậy một cách phi thường, cụ thể là và cạo trọc U17 Indonesia. Đội hình Bima Sakti thì ngược lại, chúng ta đã không sở hữu được tâm lý phi thường này."

Theo dõi Sports442 trên