sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

U17 Việt Nam đặt mục tiêu lot Top 8 đội mạnh nhất VCK U17 châu Á

Thứ hai, 10/10/2022 16:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu cùng U17 Việt Nam vào đến Tứ kết U17 châu Á 2023 sau khi vượt qua vòng loại.

U17 Việt Nam đã có một vòng loại U17 châu Á thành công khi xuất sắc giành ngôi đầu bảng F, trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở VCK. Trên sân nhà Việt Trì, đoàn quân áo đỏ ghi 12 bàn và không để thủng lưới, bất bại ở cả 3 lượt trận trước U17 Nepal, U17 Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là chiến thắng 3 sao trước đại kình địch Thái Lan ở lượt trận cuối

u17 viet nam u17 thai lan
U17 Việt Nam đặt mục tiêu tại VCK U17 châu Á 2023

Chuỗi thành tích ấn tượng ở vòng loại đã qua cho phép U17 Việt Nam có quyền hy vọng về một kết quả khả quan tại vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Thuyền trưởng U17 Việt Nam cũng tràn đầy tự tin về hành trình sắp tới của các học trò: 

"Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch kỹ hơn cho các cầu thủ trẻ. Ban huấn luyện U17 Việt Nam sẽ vạch ra kế hoạch cụ thể để các cầu thủ tiến vào U17 châu Á. Vòng chung kết sẽ có rất nhiều các đội bóng mạnh. Trước tiên, mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng U17 châu Á trước khi phấn đấu làm sao tiến vào sâu trong giải", HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu.

Cũng theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, các cầu thủ U17 Việt Nam sẽ phát triển tốt trong tương lai và có mặt ở những đội mạnh của bóng đá Việt Nam, nếu cải thiện được kỹ chiến thuật và thể chất. Và đây sẽ là những điều kiện quan trọng để đoàn quân áo đỏ nâng cao thành tích tại VCK U17 châu Á. 

"Tôi chưa nghĩ đến việc các cầu thủ sẽ chơi ở V-League. Họ nên đi từng bước thật chắc chắn để phát triển tốt trong tương lai. Tôi muốn các cầu thủ có hành trang kỹ chiến thuật, thể chất trước khi nghĩ đến việc thi đấu tại Hạng Nhất và V-League. Trong tương lai, những cầu thủ này sẽ có mặt ở các đội mạnh của bóng đá Việt Nam", ông Tuấn kết luận.

Theo dõi Sports442 trên