sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Ra phán quyết với hai HLV liên quan đến vụ ăn chặn tiền thưởng của VĐV TDDC Quốc gia

Thứ ba, 16/01/2024 15:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Ngành Thể thao và Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội vừa có những động thái đầu tiên trong việc xử lý vụ HLV đội TDDC thu "tiền phế" huy chương và thưởng nóng của VĐV Phạm Như Phương.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, VĐV thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia Phạm Như Phương mới đây bất ngờ xin giải nghệ ở tuổi 20, đồng thời tố HLV N.T.D đã đòi mình phải chia tiền thưởng huy chương.

Hôm nay (16/1), Cục Thể dục thể thao có buổi làm việc với ban huấn luyện đội tuyển Thể dục quốc gia, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, phụ trách bộ môn Thể dục, Phòng thể thao thành tích cao I và đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam về sự việc trên.

pham nhu phuong
VĐV TDDC Quốc gia Phạm Như Phương tố bị HLV đòi chia tiền thưởng

Tại đây, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV.

Trong khi đó, HLV N.T.D cũng khẳng định Trung tâm HLTTQG Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây.

Như vậy ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV (nếu có).

Bên cạnh đó, HLV N.T.D tuy là HLV thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhưng lại là HLV trực tiếp của Phương tại đơn vị chủ quản thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Việc HLV N.T.D thu tiền thưởng (nếu có) thì cũng chỉ là thu của VĐV thuộc đơn vị chủ quản là Hà Nội, chứ không thu tiền của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia.

Được biết, trước mắt 2 HLV bị VĐV Phạm Như Phương tố thu "tiền phế" là HLV N.H.T và N.T.D được cho thôi tập huấn đội tuyển. Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội có thông báo chính thức cho 2 HLV trên trong ngày 16/1.

“Do trong thời điểm hiện tại, đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục Thể dục thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết thêm.

Theo dõi Sports442 trên