sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phán quyết chính thức của FIFA cho Indonesia sau thảm kịch bóng đá

Thứ bảy, 08/10/2022 14:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo công bố mới nhất Tổng thống Indonesia - Joko Widodo, LĐBĐ thế giới (FIFA) cam kết không đưa ra hình phạt với bóng đá nước này sau vụ bạo loạn mới đây.

Bóng đá Indonesia đã và đang trải qua những ngày đen tối nhất trong lịch sử sau bạo loại kinh hoàng trên sân Kajuruhan vào ngày 1/10 vừa qua, khiến 131 người thiệt mạng. Đây được coi là thảm kịch lớn nhất đối với nước này cũng như bóng đá thế giới từ trước đến nay. 

tham kich bong da indonesia
Bạo loạn kinh hoàng trên sân Kajuruhan vào ngày 1/10 vừa qua

Theo tờ Bolatimes.com, đích thân Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino mới đây đã chủ động liên lạc với Tổng thống Indonesia, Joko Widodo để trực tiếp gửi lời chia buồn, đồng thời cam kết sẽ giúp bóng đá nước này thay đổi sau thảm kịch kinh hoàng.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Iwan Budianto cũng lên tiếng xác nhận: “Chủ tịch FIFA đã chủ động xin số điện thoại của Tổng thống Joko Widodo để bày tỏ trực tiếp lời chia buồn.

Ngoài ra, trong các cuộc liên lạc giữa PSSI và FIFA, chúng tôi chưa bao giờ nghe đến khả năng thảo luận các án phạt có thể được đưa ra, mà chỉ là các biện pháp để giúp bóng đá Indonesia tránh lặp lại bi kịch này cùng những cam kết phát triển nền bóng đá”.

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino và Tổng thống Indonesia, Joko Widodo. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Với những cam kết chính thức này, Indonesia sẽ vẫn giữ quyền đăng cai VCK World Cup U20 năm 2023. Bên cạnh đó, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng không có bất cứ động thái nào sẽ xử phạt bóng đá Indonesia. Chính vì vậy, các đội tuyển bóng đá xứ Vạn đảo vẫn có thể tham dự các giải châu Á như vòng chung kết U20 hay Asian Cup 2023…

Theo dõi Sports442 trên