sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: "Messi Thái Lan" sắp có dịp đụng độ Messi "real"

Thứ hai, 30/05/2022 15:12 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

"Messi Thái Lan" - Chanathip Songkrasin sẽ có cơ hội đối đầu với Lionel Messi khi câu lạc bộ PSG đá giao hữu với Kawasaki Frontale vào tháng 7 tới.

Mới đây, câu lạc bộ PSG vừa công bố kế hoạch du đấu hè năm 2022. Theo đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ có 3 trận đấu ở Nhật Bản vào tháng 7 tới. Đáng chú ý trong số đó là cuộc đối đầu với câu lạc bộ Kawasaki Frontale - nhà đương kim vô địch J-League 1 dự kiến diễn ra vào ngày 20/7.

psg 1
Câu lạc bộ PSG đá giao hữu với Kawasaki Frontale (Nhật Bản) vào ngày 20/7 tới

​Kawasaki Frontale hiện là câu lạc bộ chủ quản của Chanathip Songkrasin hay còn được biết đến là"Messi Thái Lan". Sở dĩ Chanathip được gắn với biệt danh này là bởi tiền vệ Thái Lan sở hữu phong cách chơi bóng và kỹ thuật có nhiều nét tương đồng với Lionel Messi.

Bản hợp đồng với Kawasaki Frontale đã cho thấy giá trị và đẳng cấp của Chanathip trong thương vụ chuyển nhượng có giá khoảng 3,9 triệu USD (130 triệu baht, tương đương hơn 88 tỷ đồng). Giờ đây, tiền vệ 28 tuổi trở thành nhân tố trụ cột trong đội hình của đương kim vô địch J-League 1. 

Ở đội tuyển Quốc gia Thái Lan, Chanathip cũng khẳng định được đẳng cấp của mình với vai trò là đội trưởng và góp công lớn vào chức vô địch của đội nhà tại AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái. Sau những năm chìm trong bóng tối, AFF Cup 2020 là giải đấu mà Thái Lan lấy lại được vị thế nhờ sự tỏa sáng của loạt sao đang thi đấu tại nước ngoài, đặc biệt là Chanathip. 

Nếu PSG mang đến Nhật Bản đội hình đủ sao trong chuyến du đấu tới, "Messi Thái Lan" sẽ có cơ hội được đối đầu với Messi "xịn". Trong quá khứ, Chanathip cũng từng có một lần được so tài với siêu sao người Argentina. Đó là trận giao hữu giữa Barcelona (đội bóng của Messi thời điểm đó) với ĐT Thái Lan trong chuyến du đấu Đông Nam Á vào mùa hè năm 2013.

messi
Chanathip có cơ hội lần thứ 2 thi đấu với Messi

Hiện Chanathip đang trong thời gian bình phục chấn thương và không kịp hội quân cùng đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Tuy nhiên, "Messi Thái Lan" có thể sẽ bình phục hoàn toàn và sẵn sàng tiếp đón Messi trong trận đấu giao hữu với PSG vào tháng 7 tới. 

Theo dõi Sports442 trên