sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Trọng tài Thái Lan từng từ chối phạt đền cho Việt Nam sẽ điều hành tại VCK U23 châu Á

Chủ nhật, 29/05/2022 21:13 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sivakorn Pu-udom là trọng tài từng bỏ qua quả phạt đền của tuyển Việt Nam sẽ tham gia điều hành chính tại giải U23 châu Á.

Theo tiết lộ của Siamsport mới đây, 4 trọng tài FIFA của Thái Lan được LĐBĐ châu Á chọn để điều hành chính tại giải U23 châu Á ở Uzbekistan sắp tới có trọng tài Sivakorn Pu-udom, người từng bỏ qua quả phạt đền của tuyển Việt Nam. 

560000001574102
Trọng tài người Thái Lan Sivakorn Pu-udom sẽ điều hành tại VCK U23 châu Á

VCK U23 châu Á đưa công nghệ VAR vào sử dụng trong tất cả 32 trận đấu nhằm tạo sự công bằng nhất cho các đội bóng tham dự. Ngoài trọng tài Sivakorn Pu-udom, 3 người đồng hương khác là Mongkolchai Petchsri và 2 trợ lý cấp FIFA là Rawut Nakarit và Thanes Chuchuen cũng được AFC mời tham gia điều hành tại giải đấu này, nơi có sự góp mặt của U23 Việt Nam.

Trước đó, trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Oman hồi cuối tháng 3 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, trọng tài Sivakorn Pu-udom - phụ trách điều hành tổ trọng tài VAR đã từ chối quả phạt đền của đội nhà sau một tình huống gây tranh cãi.

Cụ thể, ở phút 58 của trận đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải sút bóng trong vòng cấm trúng tay hậu vệ của đội tuyển Oman. Ngay sau tình huống này, các cầu thủ của tuyển Việt Nam đã yêu cầu trọng tài về một quả penalty. Tuy nhiên sau khi tham khảo với tổ trọng tài VAR, trọng tài chính đã từ chối cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.

sivakorn-pu-udom-9426
Trọng tài VAR Sivakorn Pu-udom từng từ chối quả phạt đền của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: SIAMSPORT

Lý do được tổ trọng tài VAR do trọng tài Sivakorn Pu-udom điều hành đưa ra là do hậu vệ tuyển Oman đã chủ động khép tay khi Quế Ngọc Hải sút bóng, nên bóng dù trúng tay trong vòng cấm nhưng cũng không thể thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam.

Quyết định này của trọng tài người Thái Lan khiến Việt Nam mất đi cơ hội mở tỷ số trong trận đấu đó. Ngược lại, sau tình huống này, tuyển Oman có bàn thắng vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước đội chủ nhà.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam nằm tại bảng C cùng với các đối thủ U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh Kyun sẽ có trận mở màn gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6 tới. 

Theo dõi Sports442 trên