sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan: "U23 Việt Nam rất khó tiến xa ở VCK U23 châu Á"

Thứ hai, 30/05/2022 09:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV Steve Darby - người từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan cho rằng đội hình U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á lần này khó có thể tiến sâu.

Ở giải U23 châu Á 2022 tới đây, HLV trưởng của U23 Việt Nam sẽ không còn là "thầy Park" mà thay vào đó sẽ là chiến lược gia người đồng hương của thầy Park - ông Gong Oh-kyun. Trong đợt tập huấn mới đây ở UAE, đoàn quân áo đỏ cũng cho thấy nhiều sự thay đổi nhân sự trong đội hình so với SEA Games 31.

hlv-gong
Ở VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam có sự dẫn dắt của HLV mới là ông Gong Oh-kyun

Đánh giá chung về đội hình này, cựu HLV đội tuyển Thái Lan - ông  Steve Darby cho rằng U23 Việt Nam vẫn có cơ hội vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á nhưng để tiến xa hơn thì "khá khó".

“Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam chỉ nên đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, còn tiến xa đến đâu thì còn phụ thuộc vào đối thủ của họ ở tứ kết. Có thể, U23 Việt Nam sẽ đủ khả năng vượt vòng bảng, nhưng tiến xa hơn nữa thì khó lắm. U23 Việt Nam đủ sức thắng Malaysia và Thái Lan, nhưng đó sẽ là những trận đấu "khó chơi", căng thẳng và ngang ngửa. Tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ chơi tốt".

Trên trang Người đưa tin, HLV người Anh Steve Darby cũng đánh giá rất cao sự thể hiện của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Chuyên gia đang làm việc tại ESPN cho rằng có 3 yếu tố để các chàng trai Việt Nam làm nên chiến tích vàng tại kỳ Đại hội thể thao đó là: lựa chọn chính xác 3 cầu thủ quá tuổi, xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn với điểm sáng là trung vệ Thanh Bình.

Và cuối cùng không gì khác chính là sức mạnh tinh thần kiên cường nhờ sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà trên khắp khán đài. 

VFF_2389
U23 Việt Nam vừa có trận giao hữu với U23 UAE và phải nhận thất bại 0-3

Tuy nhiên, ở VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ không còn sự phục vụ của 3 cầu thủ quá tuổi, không còn được thi đấu trên sân nhà. Các đối thủ được đánh giá mạnh hơn và thử thách dành cho các chiến binh sao vàng là lớn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, hàng công của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và thời điểm hiện tại vẫn chưa thể hiện được sự sắc bén của mình. Trong trận giao hữu với UAE, chúng ta bị thủng lưới 3 bàn và cũng không ghi được bàn nào.

HLV Steve Darby thẳng thắn cho rằng U23 Việt Nam phải xem lại chất lượng tấn công khi đang ghi bàn quá ít và "Việt Nam đang thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, có thể xử lý sáng tạo ở sau lưng bộ đôi tiền đạo", ông nói. 

Theo dõi Sports442 trên