sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Indonesia bị chỉ trích thậm tệ vì "ngó lơ" đội U17 nước nhà

Thứ ba, 11/10/2022 08:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau thất bại tại vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Indonesia không nhận được bất cứ động thái quan tâm hay lời động viên nào từ LĐBĐ nước nhà.

U17 Indonesia khép lại vòng loại U17 châu Á 2023 với cách không thể buồn hơn. Tại lượt trận cuối, đội bóng xứ Vạn đảo thể hiện màn trình diễn gây thất vọng và để thua chung cuộc Malaysia với tỷ số đậm 1-5.

Đáng buồn hơn khi sau đó, U17 Indonesia còn bị U17 Lào vượt mặt trên BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt tại vòng loại, qua đó chính thức mất suất vào VCK U17 châu Á diễn ra vào năm sau. 

U17 Indonesia
U17 Indonesia không vượt qua được vòng loại u17 châu Á 2023

Sau thất bại, cõ lẽ điều các cầu thủ trẻ của Indonesia cần lúc này là sự động viên đến từ các lãnh đạo bóng đá cũng như người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, LĐBĐ Indonesia lại không có động thái quan tâm hay lời hỏi han, động viên nào đối với đội U17 nước nhà.

Trước sự "ngó lơ" của LĐBĐ nước nhà đối với các cầu thủ, tờ Bola của Indonesia bày tỏ sự bức xúc: “Là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á nhưng trớ trêu thay, đoàn quân của HLV Bima Sakti lại không vượt qua được vòng loại. Buồn hơn bởi 24 giờ sau khi đội tuyển U17 thất bại, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đột ngột "mất tích".

Có lẽ một tình huống khác sẽ xảy ra nếu đội bóng vượt qua vòng loại. Đại loại như PSSI, hay ông chủ tịch Mochamad Iriawan, gửi lời chúc mừng. Đó gần như là khuôn mẫu của PSSI. Nếu đội tuyển quốc gia hay các đội trẻ giành chiến thắng, ý kiến ​​của Mochamad Iriawan sẽ luôn được đặt lên hàng đầu.

Còn thực tế, mọi thứ đều im ắng sau thất bại của U17 Indonesia. Đây là điều đáng tiếc bởi họ là những cầu thủ còn rất trẻ. Họ cần sự động viên mỗi khi vấp ngã”.

Bên cạnh đó, tờ Bola nhấn mạnh rằng đây không phải là lần đầu tiên PSSI hờ hững sau những thất bại của bóng đá nước nhà.

“Trong trận đấu với Malaysia được tổ chức tại sân Pakansari, tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã có mặt để xem đội nhà thi đấu với Malaysia. Tuy nhiên, Yunus Nusi đã bỏ về trước thời điểm trận đấu kết thúc”, nhật báo hàng đầu xứ vạn đảo cho biết thêm. 

Theo dõi Sports442 trên