sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Indonesia chua chát: "Vô địch AFF Cup nhưng lại không thể vượt qua vòng loại châu Á"

Thứ hai, 10/10/2022 09:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà không thể lọt vào VCK của U17 châu Á 2023 dù vừa lên ngôi vô địch AFF Cup mới đây.

Ở lượt trận cuối bảng B vòng loại U17 châu Á 2023, nhà ĐKVĐ AFF Cup - U17 Indonesia đã thể hiện màn trình diễn gây thất vọng khi để thua Malaysia với tỷ số đậm 1-5. Với kết quả này, đội bóng xứ Vạn đảo chấp nhận ngôi nhì bảng B và đành nhìn đối thủ đi tiếp. 

Cay đắng hơn khi sau đó, U17 Indonesia còn bị U17 Lào vượt mặt tại BXH các đội nhì bảng tại vòng loại để có được tấm vé vào VCK giải đấu, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Vạn đảo chính thức bị loại. 

U17 Indonesia thua U17 Malaysia
U17 Indonesia thua thất vọng trước Malaysia

Sau trận đấu, truyền thông Indonesia bày tỏ sự thất vọng về kết quả của đội nhà. Cụ thể, tờ Trang Okezone đăng bài bình luận với dòng tiêu đề: "Nếu thua Malaysia 2-5, U17 Indonesia đã có thể đoạt vé dự VCK giải châu Á".

Trong bài viết, tác giả bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi thêm 1 bàn thắng để thay đổi cục diện: "Nếu thua với tỷ số 2-5 thôi, U17 Indonesia đã đoạt vé đi tiếp, trong bối cảnh mà các đội đều phải cạnh tranh rất khốc liệt.

Thế nhưng, U17 Indonesia đã bị loại theo cách khó có thể cay đắng hơn. Bởi khi thi đấu với Malaysia, U17 Indonesia đã thua đậm với tỷ số 1-5.

U17 Indonesia phòng ngự yếu kém và để Malaysia dẫn tới 5 bàn ngay trong hiệp 1. Ở hiệp 2, U17 Indonesia đã làm tất cả nhưng thật tiếc khi toàn đội lại chỉ có được 1 bàn gỡ".

Bên cạnh đó, trang Okezone cũng đăng bài viết khác có tiêu đề đầy chua chát: "Vô địch AFF Cup song U17 Indonesia lại không thể vượt qua vòng loại giải châu Á". Theo đó, lứa U17 Indonesia đã thi đấu rất tốt và lên ngôi vô địch tại giải vô địch Đông Nam Á cách đây không lâu.

Tuy nhiên, đến vòng loại giải châu Á, đội hình này lại thể hiện diện mạo hoàn toàn trái ngược và đành nhìn các đội ở Đông Nam Á khác giành vé vào VCK.

Theo dõi Sports442 trên