sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier từng bị tấn công, mất việc chóng vánh vì thói quen 'vạ miệng'

Thứ tư, 24/01/2024 10:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier từng dính vào những lùm xùm khi cầm quân các đội bóng trong quá khứ.

HLV Philippe Troussier đang nhận về nhiều chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ khi ĐT Việt Nam nhận thất bại trước Indonesia, qua đó sớm phải dừng bước tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận gặp Iraq mới đây, chiến lược gia người Pháp đã chỉ trích truyền thông Việt Nam: "ai cũng thấy đội tuyển Việt Nam tiến bộ, chỉ trừ truyền thông Việt Nam". 

hlv troussier vs dt viet nam 3
HLV Troussier thẳng thắn đáp trả những chỉ trích của truyền thông Việt Nam

Thực tế, đây không phải là lần đầu HLV Troussier có những phát ngôn gây sốc.  Trong quá khứ, vị chiến lược gia này từng bị tấn công hay mất việc chóng vánh bởi thói quen "vạ miệng" của mình.

Mất việc chóng vánh khi dẫn dắt Qatar

Năm 2004, HLV Philippe Troussier bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) sa thải sau trận thua trước Indonesia tại Asian Cup, dù đội tuyển mới chỉ đấu được một lượt trận.

Sau khi bị sa thải, HLV Troussier chia sẻ: "Tôi vừa được QFA thông báo công việc của tôi dừng lại ngay từ bây giờ. Tôi thất vọng, cay đắng và ngạc nhiên vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại ở thời điểm như vậy sau những nỗ lực đã bỏ ra. Tôi tôn trọng quyết định này, nhưng tôi tiếc vì nghĩ nó được đưa ra khi họ hiểu sai lời nói của tôi, vốn chỉ liên quan đến những gì diễn ra sau Asian Cup 2023".

Tuy nhiên, báo chí Ả Rập khi đó cho rằng trận thua nói trên chưa phải nguyên nhân chính khiến chiến lược gia người Pháp mất việc, mà là vì phát ngôn của ông trong buổi họp báo sau trận.

Theo đó, HLV Troussier tuyên bố muốn "chấm dứt công việc của mình" sau giải đấu dù đội mới đá trận ra quân. Điều này dấy lên nghi vấn "Phù thủy trắng" đã có mâu thuẫn với QFA trước đó.

hlv troussier qatar
HLV Troussier từng bị sa thải đột ngột khi cầm quân ĐT Qatar

Bị CĐV Trung Quốc tấn công

Năm 2012, HLV Troussier nhận lời dẫn dắt CLB Thâm Quyến. Tương tự như ĐT Việt Nam, HLV Troussier khi đó cũng loại nhiều công thần và ưu tiên dùng cầu thủ trẻ, đồng thời nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ CĐV đội bóng này.

Đáp lại những chỉ trích, HLV Troussier nói các CĐV đó "không thích thì đừng đến sân xem đội thi đấu". Và phát ngôn này như một chất xúc tác, thổi bùng lên "cơn thịnh nộ" với người hâm mộ của CLB Thâm Quyến.

Khi HLV Troussier bước ra xe di chuyển, ông bị một nhóm CĐV nhà có hơn 20 người vây kín. Xô xát xảy ra trước khi ông Troussier được thành viên ban huấn luyện và học trò bảo vệ.

"Tôi rất tức giận vì bị tấn công. Nếu là bạn, bạn có tự vệ không? Tôi chỉ có một mình trước sự vây hãm của 20 người.  Tôi đã bị đe doạ, tôi không chấp nhận tình huống ấy", HLV Troussier nói khi đó.

Theo dõi Sports442 trên