sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Trung Quốc 'phơi bày' sai lầm của HLV Troussier khiến ĐT Việt Nam bị loại sớm

Thứ ba, 23/01/2024 09:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra sai lầm trong triết lý của HLV Troussier khiến ĐT Việt Nam chưa có được thành công như mong đợi, thậm chí bị loại sớm ở VCK Asian Cup 2024.

ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành được mục tiêu đề ra tại VCK Asian Cup 2024. Theo đó, thầy trò HLV Troussier sớm phải dừng chân tại vòng bảng sau thất bại trước đối thủ cùng khu vực là Indonesia ở lượt trận thứ hai.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam, trang Sina cho rằng HLV Troussier đã sai lầm trong việc áp dụng triết lý trẻ hóa cho đội tuyển.

"HLV Troussier đã thúc đẩy mạnh mẽ việc trẻ hóa đội tuyển Việt Nam kể từ khi ông nhậm chức. Trong đó, các cầu thủ cũ như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và một số cái tên khác ít được trọng dụng hơn và vai trò cũng dần giảm, thậm chí không được dự Asian Cup lần này vì những lý do khác nhau.

Chính điều đó đã khiến đội tuyển Việt Nam đầy non trẻ tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong thực chiến và sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023", trang Sina bình luận.

dt viet nam indonesia
Truyền thông Trung Quốc cho rằng HLV Troussier đã sai lầm khi áp dụng triết lý trẻ hóa cho ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup. Ảnh: VFF

Về phần mình, HLV Troussier chia sẻ sau trận thua Indonesia: "Dù chúng tôi thua trận, tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng.

Với tôi, họ đã giữ được niềm tin. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả.

Tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh. Chúng tôi có kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để đỡ mất sức".

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối với Iraq vào ngày 24/1 tới. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, song HLV Troussier vẫn cần hướng tới chiến thắng như món quà đẹp chia tay giải, đồng thời dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Theo dõi Sports442 trên