sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo chí Australia xôn xao trước cuộc đối đầu U20 Việt Nam

Thứ tư, 01/03/2023 07:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Australia đánh giá rất cao U20 Việt Nam - đối thủ mà họ phải chạm trán ở trận ra quân VCK U20 châu Á.

Trước trận khai màn bảng B VCK U20 châu Á giữa U20 Việt Nam và U20 Australia, trang Keeup.au của xứ sở chuột túi đã gửi thông điệp đến các cầu thủ nhà: “Tất cả các đội bóng ở bảng B đều đáng gờm. Iran đã có lần thứ 20 góp mặt ở VCK U20 châu Á. Họ gây ấn tượng trên hành trình đến với Uzbekistan khi đứng đầu bảng vòng loại với 9 điểm.

Việt Nam thì không xuất sắc đến vậy, và con đường tới VCK của họ cũng không dễ dàng như vậy. Đội bóng Đông Nam Á có vé khi trở thành một trong năm đội nhì bảng hay nhất vòng loại. Nên nhớ rằng 9 VCK gần đây, có tới 8 lần Việt Nam có vé dự vòng bảng. Thậm chí năm 2016 họ còn xuất sắc vào tới bán kết. Do vậy, đây vẫn là một đối thủ không thể xem thường”.

u20 Australia
U20 Australia được đánh giá là thử thách cực lớn với U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á

Nhìn chung, U20 Australia vẫn nhỉnh hơn U20 Việt Nam về chất lượng đội hình. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch dù thiếu vắng nhiều tài năng sáng giá không thể dự giải do bận thi đấu cho các CLB châu Âu.

Thậm chí, nếu như hầu hết các thành viên của U20 Việt Nam chưa có nhiều trải nghiệm tại V-League thì gần như tất cả các thành viên của U20 Australia đều ra sân thường xuyên tại giải VĐQG của nước nhà.

Trước một đối thủ mạnh như thế sẽ là thử thách rất lớn, nhưng không phải không có cơ hội chiến thắng cho U20 Việt Nam. Nên nhớ trước VCK U20 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đả bại một đội bóng rất mạnh là U20 Saudi Arabia.

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng kết quả đó chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều bất ngờ trước U20 Australia, nếu như nỗ lực và có đấu pháp hợp lý. 

u20 viet nam
Dù bị đánh giá thấp hơn, U20 Việt Nam vẫn khiến người Úc dè chừng

Lịch sử đối đầu cũng tiếp bước U20 Việt Nam khi ở cấp độ trẻ chúng ta cũng đã hơn một lần đánh bại đối thủ này. Tại vòng loại U19 châu Á 2014, U19 Australia thậm chí còn thảm bại đến 1-5 trước U19 Việt Nam.

Đó là trận đấu mà Công Phượng đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Ở giải U19 Đông Nam Á sau đó, cũng chính Công Phượng đã ghi một bàn thắng để đời với pha đi bóng qua 6 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn.

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup
Theo dõi Sports442 trên