sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ĐT Ả Rập Xê Út 'nổi sóng ngầm', HLV trưởng bị yêu cầu điều tra

Thứ tư, 17/01/2024 11:08 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Trong quá trình tham dự VCK Asian Cup 2024, nội bộ ĐT Ả Rập Xê Út lại dậy sóng với đỉnh điểm là việc HLV trưởng Mancichi bị yêu cầu điều tra.

Theo đó, nguồn gốc của sự việc xuất phát từ việc HLV trưởng ĐT Ả Rập Xê Út - Roberto Mancichi không triệu tập công thần Salman Al Faraj lên ĐTQG để dự VCK Asian Cup 2024.

Quyết định này khiến ông Mancichi nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi Salman Al Faraj từng nhiều năm cống hiến, gây dựng được tên tuổi trong lòng người hâm mộ và sự tín nhiệm với các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Mancichi đã đưa ra lý do khiến nhiều người bất ngờ và thất vọng rằng Salman Al Faraj “không muốn thi đấu các trận giao hữu”.

Salman Al Faraj a rap xe ut
Salman Al Faraj được coi là công thần của bóng đá Ả Rập Xê Út

Tuy nhiên mới đây, Salman Al Faraj đã phủ nhận hoàn toàn những thông tin trên. Đồng thời, tiền vệ này tỏ ra bị tổn thương vì HLV Mancini đã phán xét về lòng yêu nước của mình.

Trên trang cá nhân, Salman Al Faraj phân trần: “Trước phản ứng lớn khi NHM đặt câu hỏi về lòng yêu nước và sự tận tụy của tôi cho đội tuyển quốc gia, tôi buộc phải giải thích về những gì đã xảy ra.

Tôi được ông Mancini triệu tập đến nơi đóng quân của đội tuyển. Và trước khi bắt đầu các trận giao hữu, một cuộc trò chuyện bên lề đã diễn ra giữa tôi và ông Mancini. Với tư cách là đội trưởng của đội tuyển, tôi đã được ông ấy đã hỏi 2 câu hỏi. Đầu tiên là: Anh có đam mê và mong muốn tham gia những đợt hội quân sắp tới không? Tôi trả lời rằng tôi chắc chắn muốn.

Và câu hỏi thứ hai: Anh có nghĩ đội có khả năng giành chức vô địch châu Á không? Tôi trả lời rằng với sự góp mặt của những ngôi sao có kinh nghiệm và những ngôi sao trẻ, cùng với sự đoàn kết của mọi người, chúng tôi có thể vô địch.

Sau đó, hai trận giao hữu được tổ chức. Trận đầu tiên gặp Nigeria, trong đó tôi vào sân thay người và ghi bàn. Tôi tham gia trận thứ hai với Mali. Tôi bị đau ở trận này.

Sau khi kết thúc đợt đóng quân, không có liên lạc nào giữa tôi với HLV hay bất kỳ quan chức nào trong đội. Và tôi cũng không được triệu tập (cho Asian Cup 2023) nữa. Tôi tôn trọng quyết định của HLV, nhưng tôi rất ngạc nhiên trước những lời nói của ông ấy.

Vì vậy, tôi thề rằng những gì tôi đề cập là những gì đã xảy ra và tôi yêu cầu các quan chức Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia điều tra vấn đề này để đưa ra kết luận cho mọi người. Bởi vì tôi không chấp nhận bị đánh giá như thế".

hlv a rap xe ut
HLV Mancini bị nghi ngờ với phát ngôn trước đó về Salman Al Faraj

Hiện tại chưa rõ thực hư câu chuyện là gì, song điều này chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của ĐT Ả Rập Xê Út ở Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên