sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội trưởng ĐT Thái Lan: "Thi đấu với các đội Đông Nam Á chẳng có giá trị gì"

Thứ năm, 16/06/2022 11:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, hậu vệ Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan có phát ngôn gây sốc khi cho rằng việc thi đấu với các đội bóng của Đông Nam Á không có giá trị đối với đội nhà.

Tối 14/6, ĐT Thái Lan phải nhận bại 0-2 trước ĐT Uzbekistan tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2023. Dù vẫn giành quyền vào chơi ở VCK giải đấu, song "Voi chiến" lại nhận về không ít chỉ trích từ CĐV nước nhà sau trận thua này. Theo đó, người hâm mộ xứ chùa Vàng cho rằng ĐT Thái Lan với lối chơi hiện tại sẽ không có hy vọng khi đối đầu với các đội bóng lớn của châu lục. 

tuyen-thai-lan-9281
ĐT Thái lan gây thất vọng sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan. THAIRATH

Bên cạnh đó, các CĐV Thái Lan còn dè bỉu đội nhà chỉ chọn những đội bóng “lạ lẫm” như Nepal, Suriname hoặc muốn thi đấu những giải trong khu vực để có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại cho thấy sự tự tin khi đối đầu và có được kết quả tốt trước các đội bóng lớn châu Á như trận hòa Nhật Bản 1-1 hay đánh bại Trung Quốc 3-1 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ, đội trưởng của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan lên tiếng đáp trả gay gắt: “Thành thật mà nói, cá nhân tôi luôn muốn thi đấu với các đội hàng đầu châu lục. Nếu bạn hỏi tôi, liệu có giá trị gì khi đấu với các đội ở Đông Nam Á không? Tôi khẳng định là không”.

theerathon-bunmathan-5766
Phát biểu gây sốc của hậu vệ Theerathon Bunmathan. Ảnh: THAI LEAGUE CENTRAL

Bên cạnh đó, đội trưởng ĐT Thái Lan cũng chia sẻ với Thairath: “Bóng đá Thái Lan nên tập trung nâng tầm khả năng thi đấu cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở châu Á. Nếu cứ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á thì chẳng có chút giá trị gì. Ngay từ bây giờ, các giải trẻ như SEA Games hay U23, Thái Lan nên học hỏi Nhật Bản đưa các đội U17 hay U19 thi đấu để các cầu thủ mau trưởng thành hơn...

Khi được triệu tập vào ĐT Thái Lan, nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu trước bất cứ đối thủ nào. Nhưng rõ ràng, cá nhân tôi chỉ muốn đội tuyển gặp các đối thủ mạnh tầm châu Á để phát triển bản thân và chuyên môn, trong khi gặp các đội Đông Nam Á  (AFF Cup), có đội chơi rất xấu và chỉ cố tình làm chấn thương đối phương mà thôi, nên hoàn toàn không có ích lợi gì. Do đó, tôi nghĩ bóng đá Thái Lan cần vượt qua giai đoạn này, từng bước thay đổi và dùng các cầu thủ trẻ có năng lực để họ tiếp bước, kế đến chỉ nghĩ đến tầm châu Á thay vì như hiện nay chỉ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á”.

Theo dõi Sports442 trên