sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cựu thuyền trưởng ĐT Trung Quốc thú nhận hối lộ số tiền 'khủng' để đổi ghế HLV

Thứ tư, 10/01/2024 19:57 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Mới đây, cựu HLV ĐT Trung Quốc - Li Tie thú nhận hối lộ hàng trăm nghìn USD để đổi ghế HLV ĐTQG cũng như tham gia việc dàn xếp tỉ số.

HLV Li Tie từng là thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Năm 2022, ông cùng nhiều quan chức hàng đầu bị điều tra và cáo buộc vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trong bộ phim phát tối 9/1, Li Tie đã thú tội loạt việc làm bất chính của mình trước đây. Theo đó, cựu HLV này thừa nhận mình đã hối lộ gần 421.000 USD để đổi ghế HLV đội tuyển Trung Quốc, đồng thời giúp dàn xếp các trận đấu khi còn huấn luyện cấp CLB.

“Tôi rất xin lỗi. Lẽ ra tôi tỉnh táo và đi theo đường ngay nẻo chính. Có một số việc nhất định, vào thời điểm đó, là những thông lệ trong bóng đá”, cựu HLV 46 tuổi bộc bạch.

hlv li tie
HLV Li Tie thú nhận loạt việc làm bất chính của mình trong quá khứ

Bộ phim cũng vạch trần sự thật, Li Tie đã yêu cầu CLB bóng đá Wuhan Zall, nơi sau đó ông trở thành HLV thay mặt can thiệp với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) và hứa sẽ trả ơn.

Theo đó, CLB Wuhan Zall đã bỏ ra 2 triệu nhân dân tệ (281.000 USD) hối lộ cho Chen Xuyuan, người đảm nhận vị trí chủ tịch CFA thời điểm đó và hiện cũng bị điều tra tham nhũng. Ngoài ra, Li Tie còn khẳng định đã tự bỏ tiền túi thêm 1 triệu nhân dân tệ hối lộ tổng thư ký của CFA.

Theo chủ tịch CLB, người được phỏng vấn trong bộ phim tài liệu, sau khi Li Tie được bổ nhiệm, 4 cầu thủ của đội bóng Wuhan Zall đã được gọi gia nhập đội tuyển quốc gia dù các cầu thủ này không đủ tiêu chuẩn để thi đấu “ở cấp độ đó”.

Theo dõi Sports442 trên