sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Trung Quốc nổi sóng ngầm trước Asian Cup, sao nhập tịch đùng đùng xin rời đội

Thứ bảy, 23/12/2023 09:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sát thềm diễn ra VCK Asian Cup 2023, nội bộ của ĐT Trung Quốc được cho là "nổi sóng ngầm" với thông tin tiền vệ nhập tịch Li Ke (tên gốc là Nicolas Yennaris) xin rời đội.

Mới đây, tiền vệ nhập tịch Li Ke (tên gốc là Nicolas Yennaris) bất ngờ xin rời ĐT Trung Quốc trong quá trình tập huấn tại Tây Á nhằm hướng tới VCK Asian Cup 2023. Theo đó, nguyên nhân được cầu thủ này đưa ra là vì lý do gia đình.

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin tại Trung Quốc, nguyên nhân thực sự khiến Li Ke rời tuyển không phải vì gia đình mà do mâu thuẫn với thành viên đội tuyển.

tien ve nhap tich dt trung quoc
Li Ke bất ngờ xin rời ĐT Trung Quốc trong bối cảnh Asian Cup chỉ còn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh

Theo đó, tiền vệ nhập tịch này được cho là đang hục hặc với ngôi sao lớn nhất ĐT Trung Quốc lúc này là Wu Lei. Cụ thể, tờ Tin tức hàng ngày của Trung Quốc viết: “Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không đưa ra bất cứ thông tin nào về Li Ke. Họ chỉ đề cập đến việc đưa Haigang Xu Xin lên thay thế anh trên đội tuyển. Động thái này rất bất ngờ.

Có thể, một biến cố nào đó vừa xảy ra. Sự ra đi của Li Ke có lẽ không đơn giản như vậy. Theo thông tin bên lề, rất có thể Li Ke đã có mâu thuẫn với Wu Lei. Trong trận thua Hàn Quốc 0-3 vào tháng trước, Li Ke và Wu Lei đã xảy ra va chạm. Khi ấy, Wu Lei thậm chí còn định lao vào tấn công đồng đội Li Ke.

Cả hai cũng đã xin lỗi nhau sau khi được làm tư tưởng. Nhưng lần này, khi ĐTQG hội quân ở Abu Dhabi (UAE) thì cả hai lại đụng độ, mâu thuẫn càng trở nên không thể dung hòa. Trong cơn tuyệt vọng, HLV Jankovic đành phải đưa ra lựa chọn là đứng về phía Wu Lei. Và ông thay Li Ke bằng Xu Xin, đồng thời giải thích việc tiền vệ này trở lại Anh vì lý do gia đình".

Trong hoàn cảnh này, khả năng cao Li Ke cũng sẽ không tham dự VCK Asian Cup 2023 sắp tới. Như vậy, ĐT Trung Quốc sẽ đến Qatar mà không có cầu thủ nhập tịch nào. 

Theo dõi Sports442 trên