sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Trung Quốc thua sốc sát thềm VCK Asian Cup 2023, nhận 'mưa' chỉ trích từ nước nhà

Chủ nhật, 31/12/2023 07:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Trung Quốc đã thể hiện màn trình diễn gây thất vọng và để thua trước Oman ở trận giao hữu trước VCK Asian Cup 2023.

Mới đây, ĐT Trung Quốc bước vào trận giao hữu kín với ĐT Oman nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Tại đây, đội bóng xứ Tỷ dân đã thể hiện màn trình diễn và thu về kết quả gây thất vọng.

Hiệp 1 chứng kiến thế trận khá cân bằng được hai đội tạo ra. Trong đó, ĐT Trung Quốc trên sân khách tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm đến khung thành đối phương. Tuy nhiên, những cơ hội của họ không thể chuyển hoá được thành bàn thắng. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang tới hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy cao trông thấy khi ĐT Oman dâng cao đội hình chơi tấn công. Và nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ngay ở phút 49 sau khi Allawi​ tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt.

dt trung quoc vs oman
ĐT Oman (đỏ) ghi hai bàn thắng liên tiếp vào lưới Trung Quốc

Và không mất nhiều thời gian để ĐT Oman được ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt. Phút thứ 64, Gassani dứt điểm quyết đoán để mang về bàn thắng thứ thắng thứ hai cho đội chủ nhà ở trận này.

Bị dẫn trước 2 bàn, ĐT Trung Quốc cho thấy sự giảm sút về cả tinh thần lẫn chuyên môn. Theo nhận xét của tờ Sohu, hàng tiền đạo của đội bóng xứ Tỷ dân bao gồm Wu Lei và Tan Long vẫn còn cực kỳ yếu và không thể tạo ra kỳ tích.

Chung cuộc, ĐT Trung Quốc nhận thất bại 0-2 trước Oman. Ngay sau trận, đội bóng xứ tỷ dân đã nhận về cơn mưa chỉ trích từ truyền thông và NHM nước nhà. 

Trên sóng truyền hình, BLV Han Qiaosheng thẳng thừng đánh giá: “Đội tuyển chúng ta thua không phải là điều đáng ngạc nhiên, mà đáng ngạc nhiên là cả trận, họ chỉ sút 7 lần mà không có quả nào trúng đích.

Liệu chúng ta có thể lọt vào tứ kết Asian Cup như mục tiêu đặt ra? Hoàn toàn không thể! Nếu hỏi khi nào bóng đá Trung Quốc thành công, tôi nghĩ phải mất 20 năm”.

Theo dõi Sports442 trên