sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐT Việt Nam không còn HLV Park Hang Seo, CĐV Hàn 'quay xe' cổ vũ đội bóng khác của ĐNÁ

Thứ tư, 10/01/2024 18:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Hàn Quốc được cho là đang dành sự quan tâm và dự sẽ cổ vũ một đội bóng của Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2023, thay vì ĐT Việt Nam như trước đây.

Trước đây, ĐT Việt Nam thường nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông cũng như người hâm mộ Hàn Quốc. Lý do bởi, Những chiến binh sao Vàng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên ở thời điểm này, HLV Park không còn tại vị.

dt viet nam hlv park hang seo
ĐT Việt Nam từng là tâm điểm của sự chú ý từ Hàn Quốc dưới thời HLV Park Hang Seo

Trong bối cảnh này, người hâm mộ Hàn Quốc đổ dồn sự chú ý vào ĐT Malaysia, nơi có một chiến lược gia khác của xứ kim chi - ông Kim Pan Gon là HLV trưởng.

"Hầu hết người hâm mộ Hàn Quốc mong rằng đội tuyển Malaysia sẽ tiến vào vòng 16 đội. Họ ủng hộ đội tuyển Malaysia vì có sự xuất hiện của HLV Kim Pan Gon", tờ New Straits Times dẫn lời Lee Sung Mo - một cây viết thể thao nổi tiếng tại Hàn Quốc.

hlv kim gan gon dt malaysia
HLV Kim Pan Gon và ĐT Malaysia dự sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ Hàn Quốc ở VCK Asian Cup 2023

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Malaysia nằm ở bàng E cùng Jordan, Bahrain và Hàn Quốc. "Bầy Hổ Mã Lai" được kì vọng sẽ giành vé đi tiếp ở bảng đấu được đánh giá không quá khó.

"Người Hàn Quốc coi trận đấu gặp Malaysia là trận đấu "buộc phải xem" tại bảng E Asian Cup 2023. Kim Pan-gon là nhân vật được kính trọng với bóng đá Hàn Quốc. Người hâm mộ sẽ chào đón nồng nhiệt ông Kim khi 2 đội gặp nhau. Họ tôn trọng ông Kim dù ông ấy đã nghỉ công việc tại Liên đoàn bóng đá quốc gia", Lee Sung Mo đánh giá.

Thực tế, Bóng đá Đông Nam Á vẫn còn 1 đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc. Đó là ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong.

Tương tự HLV Park Hang Seo hay Kim Pan Gon, HLV Shin Tae Yong cũng là nhân vật có tiếng nói của bóng đá Hàn Quốc. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Theo dõi Sports442 trên