sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trung Quốc nhận 'siêu bão chỉ trích' vì bị cả 2 bại tướng của ĐT Việt Nam làm cho tơi bời

Thứ tư, 13/09/2023 14:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đang phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ giới mộ điệu nước nhà sau 2 trận giao hữu đáng thất vọng vừa qua.

ĐT Trung Quốc đã không có được chuỗi trận giao hữu FIFA Days như ý. Cụ thể trước Malaysia, đội đứng 136 thế giới, kém Trung Quốc tới 56 bậc và lại có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng xứ tỷ dân lại không thể giành chiến thắng. Họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 trong bối cảnh bị đối thủ dẫn trước.

Tuy nhiên sự thất vọng của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc chưa dừng lại ở đó. Đến trận giao hữu hôm qua, ĐT Trung Quốc lại tiếp tục mang đến nỗi thất vọng với trận thua trước ĐT Syria. Đáng chú ý đội bóng này từng là bại tướng của Việt Nam ở trận giao hữu trong tháng 6 vừa qua.

trung quoc vs malaysia
Trung Quốc từng bị Malaysia cầm hòa trong lượt trận giao hữu FIFA Days tháng 9.

Tờ Sohu viết: “1 hòa và 1 thua, kết quả kém cỏi của đội tuyển khiến chúng ta không thể nhìn được tương lai... Ở vòng loại World Cup tiếp theo, chỉ tiêu cho châu Á là 8,5 suất. Nếu dựa trên thành tích của đội tuyển quốc gia trong 2 trận vừa qua, có thể nói họ khó vượt qua ngay ở vòng loại đầu chứ đừng nói đến việc vào các vòng loại sau”.

Tờ Titan Sports châm biếm: “Bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi, điều này thì ai cũng rõ. Nhưng khó có thể tưởng tượng chúng ta lại đi lùi nhiều đến vậy. Điểm giống nhau giữa 2 trận vừa qua là luôn có người thắc mắc rằng tại sao kỹ năng cơ bản của các tuyển thủ lại kém như vậy? Người hâm mộ rõ ràng không thấy hy vọng giành quyền tham dự World Cup từ đội tuyển”.

dt trung quoc
Trung Quốc tiếp tục nhận thất bại trước Syria.

Bình luận viên Gu Ying cũng chán nản thốt lên: “Trong giải giao hữu này, chúng ta đã cố mời 2 đội yếu để có được kết quả thuận lợi. Nhưng cuối cùng chúng ta cũng không thắng được trận nào. Có lẽ một trong những điểm yếu nhất của đội tuyển chính là thủ môn Yan Junling.

Tôi có thể nói gì đây, thật không công bằng khi đổ lỗi cho anh ấy về bàn thua, nhưng trình độ thi đấu và phong độ hiện tại của anh ấy là một ví dụ điển hình của đội tuyển quốc gia hiện tại. Nhìn vào đội hình này, các bạn đã già quá rồi”.

Theo dõi Sports442 trên