sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chơi xấu Xuân Mạnh, cầu thủ Trung Quốc 'ôm hận' với án phạt cực nặng từ AFC

Chủ nhật, 26/11/2023 10:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Wei Shihao - cầu thủ có hành động xấu chơi với Xuân Mạnh mới đây nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns FC (Tam Trấn Vũ Hán) tại vòng bảng AFC Champions League 2023/2024 diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 8/11, cầu thủ Wei Shihao đã có hành vi phi thể thao đối với Phạm Xuân Mạnh.

Cụ thể, ở phút thứ 74 sau khi Tuấn Hải vừa gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC, Wei Shihao bên phía CLB Vũ Hán đã có pha phạm lỗi từ phía sau lộ liễu với hậu vệ Xuân Mạnh. Đáng xấu hổ hơn, tiền vệ này còn có hành vi phi thể thao khi "lên gối" vào vùng mặt tuyển thủ xứ Nghệ khiến cầu thủ và CĐV có mặt trên sân vô cùng bức xúc.

Sau tình huống này, trọng tài chính nhanh chóng rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Wei Shihao và truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

cau thu trung quoc nhan the do
Wei Shihao nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phi thể thao với Phạm Xuân Mạnh

Tấm thẻ đỏ của Wei Shihao khiến đại diện của Trung Quốc phải chơi thiếu người và nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 90, qua đó thua ngược với tỉ số 1-2.

Đáng chú ý, không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam bức xúc, Wei Shihao còn phải nhận "bão" chỉ trích từ dư luận Trung Quốc với hành vi nói trên của mình. Theo đó, báo giới xứ tỷ dân gọi đây là hành động "đáng xấu hổ" khi bôi nhọ hình ảnh bóng đá quốc gia. Thậm chí, người hâm mộ nước này còn kêu gọi đuổi tiền vệ này khỏi ĐTQG.

Và mới đây, Wei Shihao tiếp tục phải trả giá đắt với hành vi phi thể thao của mình với Xuân Mạnh. Trong thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Wei Shihao của Wuhan Three Towns FC bị phạt 1.000 USD, đồng thời bị cấm thi đấu 3 trận vì có hành vi chơi xấu với Xuân Mạnh

Với án phạt này, Wei Shihao sẽ bị cấm ra sân ở 2 trận đấu còn lại tại AFC Champions League 2023/2024. Trận cấm thi đấu thứ 3 sẽ được chuyển tiếp theo Điều 38 của Bộ luật kỷ luật và đạo đức của AFC.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu Wei Shihao có những hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Trước đó, cầu thủ này thường có những pha bóng ác ý với các đối thủ, bất chấp việc anh thi đấu cho các đội tuyển Trung Quốc hay cấp CLB.

Theo dõi Sports442 trên