sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

HLV Louis Van Gaal mắc bệnh ung thư trước thềm ĐT Hà Lan dự World Cup 2022

Thứ hai, 04/04/2022 10:49 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Louis Van Gaal mới đây đã tiết lộ bị mắc ung thư tuyến tiền liệt và khẳng định vẫn đủ sức dẫn dắt ĐT Hà Lan tại World Cup 2022.

Phát biểu trên sóng truyền hình Hà Lan mới đây, thuyền trưởng của ĐT Hà Lan - HLV Van Gaal cho biết ông đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và đã từng trải qua 25 cuộc xạ trị. HLV người Hà Lan năm nay đã 71 tuổi và vừa mới cùng ĐT Hà Lan thi đấu 2 trận đấu giao hữu với Đan Mạch và Đức. Ông tiết lộ, ông đã tranh thủ vào viện điều trị bệnh trong thời gian đội bóng thi đấu.

"Thường thì người ta không chết vì ung thư tuyến tiền liệt, 90% trường hợp đã sống sót. Sự nguy hiểm đến từ những căn bệnh thời cơ. Tuy nhiên, vẻ bên ngoài của tôi không được tốt vì bị chiếu xạ 25 lần. Tôi phải cố gắng hết sức để có thể sống sót.

vangâl
Sự nghiệp cầm quân của HLV Van Gaal có nhiều thành tích nổi bật

Tôi đã được đối xử rất tốt ở bệnh viện. Tôi được phép vào cửa sau để đảm bảo sự riêng tư. Tất nhiên tôi sẽ nói với bạn bè và người thân của mình về căn bệnh này. Thật tuyệt là bệnh viện vẫn giữ kín cho tôi đến lúc này", HLV Van Gaal chia sẻ.

HLV Van Gaal từng dẫn dắt Barcelona từ năm 1997-2000 và Manchester United 2 mùa giải từ 2014-2016. Năm 2019, Van Gaal tuyên bố nghỉ hưu nhưng đã trở lại làm HLV trưởng Hà Lan kể từ sau EURO 2020, giải đấu mà Hà Lan bộc lộ nhiều vấn đề dưới thời Frank de Boer.

Trước đó, HLV Van Gaal đã giúp ĐT Hà Lan giành hạng ba ở World Cup 2014 trên đất Brazil. Ở cấp CLB, thuyền trưởng ĐT Hà Lan từng là một huyền thoại khi ông đã cùng đội bóng Ajax, Barcelona và Bayern Munich. vô địch giải quốc nội ở 3 giải đấu hàng đâu châu Âu. HLV 71 tuổi cũng đã từng cùng Ajax vô địch Champions League vào năm 1995.

nong-louis-van-gaal-chinh-thuc-tro-thanh-hlv-truong-dt-ha-lan-1
HLV Van Gaal trở lại dẫn dắt ĐT Hà Lan cho tới khi hết World Cup 2022

Thông tin bị bệnh được công bố bởi đích thân HLV Van Gaal công bố và chỉ trước thềm World Cup 2022 sáu tháng. Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định đủ sức khỏe để dẫn dắt đội tuyển nước này ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Ở lần gần nhất dự World Cup cùng tuyển Hà Lan vào năm 2014, HLV Van Gaal giúp đội tuyển này vào bán kết.

Sau khi HLV Van Gaal tiết lộ tình trạng sức khỏe, trang mạng xã hội của MU và Barcelona đã gửi lời chúc sức khỏe đến chiến lược gia này.

Theo dõi Sports442 trên